:::     :::

ส.บอลขอบคุณทุกภาคส่วนปิดคดีล้มบอล

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564
958
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ขอขอบคุณ​ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการดำเนินการ "คดีประวัติศาสตร์ล้มบอลไทย"

ตามที่ ศาลอาญาพิพากษา คดีประวัติศาสตร์ล้มบอลไทยลีก ฤดูกาล 2017 คดีหมายเลขดำ ที่ อ.2131/2561 ให้จำเลยซึ่งต้องหาความผิดตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556 และ พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478  รวม 15 คน มีความผิดตามฟ้อง พิพากษาลงโทษจำคุก จำเลย ทุกคน 1 - 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา และมีโทษปรับอีกส่วนหนึ่ง ตามที่มีสื่อมวลชนได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น
คดีนี้ นับเป็นคดีที่แทบกล่าวได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทยเนื่องจากไม่เคยมีการดำเนินการลักษณะนี้มาก่อน ซึ่งพฤติกรรมในลักษณะนี้ถือเป็นตัวบ่อนทำลายการพัฒนากีฬาฟุตบอลโดยตรง​ ดังนั้นการป้องกันและปราบปรามถือเป็นนโยบายสำคัญของทางสมาคมฯที่จะร่วมมือกับทุกๆ​ ฝ่ายดำเนินการเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องและจริงจังต่อไป  
ในโอกาสนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานอัยการสูงสุด  การกีฬาแห่งประเทศไทย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีนี้ ประชาชนผู้ให้เบาะแส ชี้ช่อง จนนำไปสู่การพิสูจน์สืบสวนจับกุมผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการดำเนินคดี​ กระทั้งพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์ให้เห็นการกระทำผิดของจำเลยจนศาลอาญาพิพากษาลงโทษจำเลยทั้งหมดในที่สุด 
จนเป็นที่ประจักษ์ว่าการทุจริตล้มกีฬาซึ่งถือเป็นความผิดตาม พรบ กีฬา เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นและมีวิวัฒนาการตามยุคสมัย สามารถดำเนินการทางกฏหมายและลงโทษผู้กระทำผิดได้จริง ส่งผลให้วงการกีฬาไทยเป็นที่ยอมรับต่อองค์กรระดับนานาชาติว่ามีความจริงจัง และเข้มงวดกับปัญหาสำคัญของกีฬาอาชีพทั่วโลก
ที่สุดนี้ สมาคมฯ ขอเชิญชวนประชาชนทุกคนและโดยเฉพาะแฟนบอล ได้โปรดเข้ามามีส่วนร่วมในการปกป้องวงการฟุตบอลไทย​ เป็นเจ้าภาพร่วมกับสมาคมฯ ชำระสะสาง กระบวนการล้มบอลให้หมดสิ้นไปจากวงการฟุตบอลไทยโดยเร็ว
หากพบเห็นหรือทราบเบาะแสว่ามีการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว ขอได้โปรดแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ทราบ เพื่อจักได้ดำเนินการต่อไป
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 
ในพระบรมราชูปถัมภ์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด