:::     :::

"โอกาโมโตะ"ชมชบาแก้วยู-20ซ้อมเยี่ยม

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564
1,039
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"มิโยะ โอกาโมโตะ" ชม "ชบาแก้วU20" ฝึกซ้อมเยี่ยม

หลังจากทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ฝึกซ้อม ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ระหว่างวันที่ 8-17 มีนาคมที่ผ่านมา
ล่าสุด "มิโยะ โอกาโมโตะ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "การเก็บตัวของนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ถือว่าเป็นครั้งแรกและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แม้ว่าจะไม่ได้เข้ามาฝึกซ้อมด้วยตนเอง เนื่องจากอยู่ในช่วงกักตัว 14 วัน หลังจากเดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น"
"แต่ก็ได้ชมการฝึกซ้อมผ่านทางสตรีมมิง โดยก่อนหน้านี้ได้มีการวางแผนงานและพูดคุยเบื้องต้นกับทางสมาคมฯ พร้อมทีมสตาฟฟ์โค้ชไว้เรียบร้อยแล้ว"
"ตรงนี้ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ บางคนก็ทำผลงานออกมาได้น่าพอใจ บางคนก็อาจจะต้องมีปรับปรุงในอนาคต ซึ่งแคมป์ต่อไป ก็จะได้มีการปรับและพัฒนาต่อไป" 
ด้าน ทธิ สุจริตกุล แข้งชบาแก้วU20 กล่าวว่า "การมีชื่อติดในครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ เพราะว่าเป็นครั้งแรก แม้ว่าในช่วงหลังจะต้องเกือบเลิกเล่นไปเพราะว่าต้องยอมรับว่าในไทยหาทีมหญิงเล่นค่อนข้างยาก แต่พอไทยวีเมนส์ลีกเปิด ก็ได้เข้ามาร่วมทีมกับ บี.เอส.แอล. ดับเบิ้ลยูเอฟซี ก็ทำให้ได้มีโอกาสกลับมาเล่นอีกครั้ง"
"การแข่งขันฟุตบอลไทยวีเมนส์ลีก ถือว่าเป็นเวทีทำให้เราได้เปิดโอกาสมากขึ้น ทั้งเรื่องของแนวทางการเล่น การรับมือกับคู่ต่อสู้ที่หลากหลาย"
"การติดครั้งนี้จะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด เพื่อให้มีความต่อเนื่องในอนาคต และเชื่อว่าการที่ตัวเองมีชื่อติดในครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้เพื่อนๆ คนอื่น มีกำลังใจมากขึ้น" 
"ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ที่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะได้ผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์อย่าง มิโยะ โอกาโมโตะ เข้ามาควบคุม ดูแลแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เป็นสิ่งที่น่าเรียนรู้มากค่ะ เป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นในอนาคต" 
สำหรับการเก็บตัวดังกล่าวเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4 – 22 สิงหาคม 2564  โดยจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่ม  ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด