:::     :::

ฉลองชื่นมื่น!บีจีฟาดราชบุรี2-0

วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2564
1,116
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

คว้าแชมป์ชื่นมื่น! บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะราชบุรีฯ 2-0

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 29 ของฤดูกาล 2020/21 ระหว่างบีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตารางคะแนน โดยในเกมนี้ ทัพ “เดอะ แรบบิท” ส่งผู้เล่นตัวหลักอย่างฉัตรชัย บุตรพรม, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, สารัช อยู่เย็น, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, เจนรบ สำเภาดี และดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ออกสตาร์ตตัวจริง 
เริ่มต้นครึ่งแรกเป็นราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน นาทีที่ 11 บีจี ปทุมฯ เริ่มทักทายก่อนจากการเปิดทางด้านขวาของสันติภาพ จันทร์หง่อม ก่อนจะเป็นดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ที่ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลลอยข้ามคานออกไป อีก 1 นาทีต่อมา บีจี ปทุมฯ ยังคงบุกอย่างต่อเนื่องและได้ลุ้นจากจังหวะการยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของเจนรบ สำเภาดี แต่บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไป
บีจี ปทุมฯ ยังคงครองบอลและบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 14 สุมัญญา ปุริสาย ได้ลองยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษแต่ก็ยังข้ามคานออกไปอีกครั้ง โดยในช่วงเวลาหลังจากนั้นเป็นเจ้าบ้านที่ยังครองบอลบุกเข้าหาอย่างต่อเนื่อง
นาทีที่ 35 บีจี ปทุมฯ ได้ลุ้นจากจังหวะที่ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ตัดบอลจากแนวรับผู้มาเยือนแล้วจ่ายให้กับเจนรบ สำเภาดี ได้พักบอลก่อนจะพยายามดีดด้วยขวา แต่กัมพล ยังสามารถตะครุบบอลเอาไว้ได้ 
จนกระทั่งในนาทีที่ 37 บีจี ปทุมฯ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่สุมัญญา ปุริสาย พิงบอลอยู่บริเวณมุมด้านขวาก่อนจะเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็นปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่ได้เกี่ยวบอลลงหนึ่งจังหวะก่อนจะตวัดยิงด้วยซ้ายทันที บอลกระดอนพื้นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม
นาทีที่ 45+1 ราชบุรีฯ ได้ลุ้นบ้างจากลูกเตะมุมที่เล่นสั้น ก่อนจะเป็นธนาเสฏฐ์ สุจริตที่ได้เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็นประวีณวัช บุญยงค์ ได้ขึ้นโหม่งตัดหน้าฉัตรชัย บุตรพรม แต่บอลหลุดกรอบออกไป 
ในนาทีสุดท้ายของการทดเวลาครึ่งแรก บีจี ปทุมฯ ได้ลุ้นจากจังหวะที่ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ โชว์ความสามารถเฉพาะตัวในการพักบอลก่อนจะผ่านบอลทะลุช่องให้สันติภาพ จันทร์หง่อมได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงทันที แต่บอลพุ่งหลุดกรอบออกไป ก่อนผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดหมดเวลาในครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-0
เกมกลับมาลงเล่นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง นาที่ 49 บีจี ปทุมฯ พลาดการทำประตูหนีห่าง จากจังหวะที่เจนรบ สำเภาดี ผ่านบอลมาให้ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ในกรอบเขตโทษก่อนจะ ตอกส้นกลับมาให้สุมัญญา ปุริสาย ได้ยิงทันทีจากระยะ 10 หลา แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเหลือเชื่อ
ในช่วงหลังจากนั้น เกมเป็นทั้งสองฝ่ายที่เปิดเกมรุกบุกเข้าหากันอย่างสนุก แต่ยังขาดจังหวะการลุ้นการจบสกอร์ จนกระทั่งในนาทีที่ 63 ราชบุรีฯ ได้ลุ้นจากจังหวะลูกฟรีคิก ธนาเสฏฐ์ สุจริต เปิดเข้าในกรอบเขตโทษ เป็นฟิลิป โรลเลอร์ พักบอลก่อนจะไหลให้ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ ได้ยิงจากหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลยังพุ่งไปตรงตัวของฉัตรชัย บุตรพรม
นาทีที่ 65 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกโดยส่งฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงไปเล่นแทนที่ของสุมัญญา ปุริสาย
นาทีที่ 66 บีจี ปทุมฯ ได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะสวนกลับ สารัช อยู่เย็น แทงบอลทะลุช่องให้เจนรบ สำเภาดี ควบบอลหนีแนวรับผู้มาเยือนเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงด้วยขวาแต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย
นาทีที่ 75 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สอง โดยส่งสิโรจน์ ฉัตรทองลงไปเล่นแทนที่ของเจนรบ สำเภาดี นาทีที่ 77 บีจี ปทุมฯ ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกของฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แต่บอลโค้งข้ามคานออกไป
นาทีที่ 78 “เดอะ แรบบิท” ได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะพลิกบอลของสิโรจน์ ฉัตรทอง ก่อนจะผ่านบอลให้ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ได้จับหนึ่งจังหวะในกรอบเขตโทษ ก่อนตวัดยิงด้วยซ้ายทันทีแต่บอลพุ่งไปตรงตัวของกัมพล ปฐมอรรฆย์กุล
นาทีที่ 80 บีจี ปทุมฯ ยังคงได้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง จากลูกเตะมุม สารัช อยู่เย็น เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ออกมาทุบบอลออกไป ผู้เล่นของราชบุรีฯ พยายามตวัดเล่นเร็วทันทีแต่พลาดทำให้บอลหลุดไปเข้าทางของชาตรี ฉิมทะเล ได้ยิงด้วยซ้ายทันทีแต่ก็ยังไปตรงตัวของนายทวารทีมเยือน
นาทีที่ 83 ราชบุรีฯ พลาดประตูตีเสมออย่างน่าเหลือเชื่อ จากลูกฟรีคิก แนวรับบีจี ปทุมฯ สกัดพลาด ทำให้บอลหลุดไปเข้าทางของฮาเวียร์ ปาตินโญ่ ก่อนจะตวัดยิงด้วยซ้ายจากระยะไม่ถึง 5 หลาแต่บอลข้ามคานออกไป
นาทีที่ 88 บีจี ปทุมฯ ได้ลุ้นการทำประตูอีกครั้งจากจังหวะที่สิโรจน์ ฉัตรทองพลิกบอลในกรอบเขตโทษก่อนจะดีดบอลให้ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ได้ยิงแต่บอลพุ่งไปตรงตัวของนายทวารทีมเยือน 
อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 89 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ไม่พลาดในจังหวะที่สอง จากจังหวะที่สันติภาพ จันทร์หง่อม เปิดบอลมาให้สิโรจน์ ฉัตรทองได้ขึ้นโหม่งตั้งมาให้ ดิโอโก้ ที่วิ่งมาดีดด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม บีจี ปทุมฯ ขึ้นนำ 2-0
นาทีที่ 90+2 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สาม โดยส่งพีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ลงไปเล่นแทนที่ของปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ 
หลังจากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นการทำประตู ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลา จบเกมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 77 คะแนนเต็มและรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไปเป็นนัดที่ 29 พร้อมฉลองการรับถ้วยรางวัลแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020/21 อย่างสวยงาม

รายชื่อผู้เล่น
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), ทศพล ชมชน, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, ชาตรี ฉิมทะเล, สันติภาพ จันทร์หง่อม, สุมัญญา ปุริสาย (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น.65), สารัช อยู่เย็น, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ น.90+2), สุรชาติ สารีพิมพ์ (หัวหน้าทีม), เจนรบ สำเภาดี (สิโรจน์ ฉัตรทอง น.75), ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู), ลุค วู้ดแลนด์, สตีเว่น ลองจิล, ลอสเซมี่ คาราบูเอ้, กฤษณนน ศรีสุวรรณ, สิทธิโชค กันหนู, เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม, ปฐมชัย เสือสกุล, ฟิลิป โรลเลอร์ (หัวหน้าทีม), ธนาเสฏฐ์ สุจริต, ปวีร์ ตันฑะเตมีย์ 
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด