:::     :::

'มอร์ริส'การ์ดนักเก็ตส์เลือกเล่นให้ทีมชาติไนจีเรีย

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564
1,151
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มอนเท มอร์ริส การ์ดวัย 25 ปีของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ สนใจเข้าร่วมทีมบาสเกตบอลไนจีเรียเพื่อลงเล่นโอลิมปิกเกมส์ปีนี้

ไมค์ บราวน์ เฮดโค้ชทีมบาสเกตบอลไนจีเรียยืนยันกับอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า มอนเท มอร์ริส การ์ดวัย การ์ดวัย 25 ปีมีความมุ่งมั่นที่จะเล่นระดับชาติกับทีมอินทรีมรกตตามรอย สเปนเซอร์ ดินวิดดี้ การ์ดประสบการณ์ของ บรู้กลิน เน็ตส์ 

สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันก่อนหน้านี้ว่า มอร์ริส จะเล่นให้ทีมชาติไนจีเรียในการแข่งขันบาสเกตบอลโอลิมปิกเกมส์ช่วงหน้าร้อนปีนี้และได้รับการยืนยันจากบัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของสหพันธ์บาสเกตบอลไนจีเรีย ก่อน นักเก็ตส์ จะยืนยันเพิ่มเติมในเวลาต่อมา แต่กระบวนการดังกล่าวยังไม่สมบูรณ์และยังมีโอกาสล้มเหลวได้เช่นกัน

'เขาต้องการเล่นให้เรา แต่ยังมีเรื่องทางเทคนิคที่เราต้องทำ' บราวน์ อดีตผู้ช่วยโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ที่นั่งเก้าอี้เฮดโค้ชทีมชาติไนจีเรียในปัจจุบันกล่าว

'เรื่องทางเทคนิคที่ มูซ่า กีด้า ประธาน (เอ็นบีบีเอฟ) ต้องดำเนินการก่อนที่มันจะสามารถเกิดขึ้นจริง ดังนั้นเขาจึงอยู่ระหว่างการพยายามคิดให้ออกในตอนนี้'


มอร์ริส กำลังเดินตามรอย ดินวิดดี้ การ์ดวัย 27 ปีของ เน็ตส์ ที่ประกาศเล่นให้ทีมบาสเกตบอลไนจีเรียตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2020 ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่สร้างความตกตะลึงให้แฟนๆบาสเกตบอลไนจีเรียน 

'ส่วนที่บ้าคลั่งคือมีผู้เล่นและโค้ชชาวอเมริกันจำนวนมากที่เข้าหาผมเกี่ยวกับการเป็นส่วนหนึ่งของทีม ไม่ว่าจะเป็นจากมุมมองการฝึกสอนหรือจากมุมมองของการเล่นและผมมองว่ามันยอดเยี่ยมสำหรับโปรแกรม' 

ด้าน บาบส์ โอกูนาเด้ รองประธาน เอ็นบีบีเอฟ กล่าวเพิ่มเติมว่าจำนวนผู้เล่นอเมริกันที่สนใจเล่นกับทีมบาสเกตบอลไนจีเรียอาจสูงถึง 16 คน แต่ทั้งเขาและ บราวน์ จะไม่เปิดเผยชื่อ แต่ระบุว่า เวส โอวุนดู ฟอร์เวิร์ดของ ดัลลาส แมฟเวอริคส์ และ จาห์ลิล โอคาฟอร์ เซนเตอร์ของ ดีทรอยท์ พิสตันส์ เป็นสองชื่อที่อยู่ในระหว่างการพิจารณา

'ผมเคยคุยกับ เวส, จาห์ลิล เขาเคยไปไนจีเรียและใช้เวลาอยู่ที่นั่นตอนเขาอายุ 11, 12 ปี เขาเป็นคนที่ผมตื่นเต้น เราทุกคนควรจะตื่นเต้นกับคนอย่าง จาห์ลิล เพราะพรสวรรค์ของเขาและความสามารถของเขา' บราวน์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด