:::     :::

สิงห์ตบดาบคู่2-0ทะยานตัดเชือกเอฟเอ

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564
1,364
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี เป็นอีกทีมเต็งที่ไม่พลาดทะยานเข้ารอบตัดเชือกเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ เมื่อเปิดบ้านเอาชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-0 ตามหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน และ แมนฯ ซิตี้ ที่เข้าไปก่อนหน้านี้

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม

เชลซี 2 - เชฟฯ ยูไนเต็ด 0

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

    เขี่ยบอลเริ่มเกมไม่ถึงนาที เจ้าถิ่นมีเสียว จากจังหวะลูกยิงไกลของ เดวิด แม็คโกลดริค แต่ก็ไปตรงตัวของ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า

    นาที 10 ยังคงเป็นทีมเยือนที่ได้โอกาสอีกครั้ง โอลิเวอร์ นอร์วู้ด เปิดบอลเตะมุมเข้ามา ฟิล เจกีลก้า ได้จังหวะกระโดดขึ้นโหม่ง แต่บอลก็ลอยไปเข้ามือของ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า รับได้สบายๆ

    แต่ทว่าเป็นเจ้าถิ่น สิงห์บลูส์ ที่ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะเปิดเตะมุมมาของ เมสัน เม้าน์ท บอลเลยมาถึง เบน ชิลเวลล์ ก่อนจะจ่ายัดเข้าไปในกรอบ แต่ โอลิเวอร์ นอร์วู้ด ก็ดันไปสกัดผิดทางทำให้ประตูไหลเข้าประตูตัวเองในนาที 24

    หลังผ่านมาเกือบ 20 นาที เชลซี พลาดโอกาสได้ประตูที่ 2 อย่างน่าเสียดาย คริสเตียน พูลิซิช ใช้ความขยันวิ่งตัดบอลจากจังหวะที่ โอลิเวอร์ นอร์วู้ด จะจ่ายย้อนกลับมา ก่อนจะหลุดเข้ากรอบไปได้ดวลกับ แอรอน แรมส์เดล แเจ้าตัวก็ออกมาขว้างไว้ได้

    จบครึ่งแรก เชลซี ออกนำ เชฟฯ ยูไนเต็ด ไปก่อน 1-0

    ครึ่งหลังเริ่มมาแค่ 2 นาที สิงห์บลูส์ พลาดโอกาสทิ้งห่างอีกครั้ง คริสเตียน พูลิซิช ที่วันนี้ถือว่าเล่นได้ค่อนข้างดี เลี้ยงฝ่าแนวรับของ ดาบคู่ เข้าก่อนจิ้มบอลเข้าไป แต่ก็ไปติดตัวของ แอรอน แรมส์เดล ที่ออกมาบังไว้ได้

    นาที 52 เจ้าถิ่นโหมบุกอย่างต่อเนื่อง คริสเตียน พูลิซิช ขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะเห็น คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ที่ยืนโล่งๆอยู่ทางขวา จึงโยนบอลข้ามมาให้ ก่อนที่ โอดอย เข้าในกรอบแล้วซัดด้วยซ้าย แต่บอลก็หลุดกรอบออกไป

    หนึ่งชั่วโมงผ่าน ทูเคิ่ล มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นถึง 2 คนโดยถอด โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น แล้วส่ง รีซ เจมส์ และ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ลงสนามมาเล่นแทน

    นาที 67 ดาบคู่ เกือบได้ประตูตีเสมอ จอห์น ลันด์สแทรม รับบอลทุ่มมาจาก เจย์เด้น โบเกิ้ล ก่อนจะพลิกตัว แล้วลากบอลมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะได้จังหวะเปิดบอลมาถึง เดวิด แม็คโกลดริค ได้ขวิดบอลโล่งๆ แต่บอลก็ผ่านหน้าปากประตูออกไป

    นาที 72 เจ้าบ้านมีการขยับตัวเพิ่มโดยส่ง ฮาคิม ซิเยค กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ลงสนามแทนที่ของ บิลลี่ กิลมัวร์ กับ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย

    อีก 3 นาทีต่อมาเป็นฝั่ง เชฟฯ ยูไนเต็ด ที่มีการขยับตัวผู้เล่นบ้างโดยถอด โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ แล้วส่ง โอลิเวอร์ เบิร์ก ลงมา

    นาที 77 ทีมเยือนเกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้ง เดวิด แม็คโกลดริค ลากบอลมาสุดเส้นหลัง ก่อนจะดวลกับ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ผ่านไปได้ ก่อนจะเปิดบอลผ่านหน้าปากประตูไป แบบไม่ได้ลุ้น

    อีก 2 นาทีต่อมา ผู้มาเยือนมีการเปลี่ยนตัวอีกครั้งโดยถอด โอลิเวอร์ นอร์วู้ด ผู้ทำเข้าประตูตัวเองในเกมนี้ออก แล้วส่ง รียาน บรูว์สเตอร์ ลงสนามมาเสริมคมในแดนหน้า

    นาที 83 ทูเคิ่ล เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้ายโดยส่ง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เพื่อมาแพ็กเกมในแดนกลาง ลงมาแทนที่ของ คริสเตียน พูลิซิช ที่ค่อนข้างเงียบในช่วงครึ่งหลัง

    ท้ายเกม นาที 90 เชฟยู เปลี่ยนผู้เล่นคนที่ 3 โดยส่ง ลีส มูสเซ็ต ลงมาแทน เจย์เด้น โบเกิ้ล

    แต่ในช่วงเวลาทดเวลา เชลซี มาได้ประตูปิดกล่องจากสวนกลับมาโดย รีซ เจมส์ ก่อนจะแปะบอลมาให้ เบน ชิลเวลล์ ไหลมาถึง ฮาคิม ซิเยค ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงมาได้ซัดด้วยซ้ายไหลตามน้ำ บอลไหลผ่านตัว แอรอน แรมส์เดล เข้าไปซุกตาข่าย

    จบเกม เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด เชือด เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-0 ผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    เชลซี : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า - เคิร์ท ซูม่า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, เอเมอร์สัน - คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, มาเตโอ โควาซิช, บิลลี่ กิลมัวร์, เบน ชิลเวลล์ - เมสัน เม้าน์ท, คริสเตียน พูลิซิช  - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

    เชฟฯ ยูไนเต็ด : แอรอน แรมส์เดล - จอร์จ บัลด็อค, ฟิล เจกีลก้า, เอ็นดา สตีเว่นส์, เบน ออสบอร์น - เจย์เด้น โบเกิ้ล, จอห์น ลันด์สแทรม, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค- โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่, เดวิด แม็คโกลดริค

    ผู้ตัดสิน : แอนดรูว์ แมดลี่ย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด