:::     :::

ฟอนเซก้าหัวร้อนจวกลูกทีมใจไม่สู้ช่วงครึ่งแรก

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2564
952
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปาโล ฟอนเซก้า เทรนเนอร์ โรม่า หงุดหงิดกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในช่วงครึ่งแรกที่ไม่กล้าเล่นจนตกเป็นฝ่ายตามหลัง นาโปลี 0-2 ก่อนปราชัยคารังด้วยสกอร์ดังกล่าว

เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือชาวโปรตุกีสของ โรม่า ออกอาการหัวร้อนหลังการปราชัยคาบ้านต่อ นาโปลี 0-2 บนเวที เซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาจนเอ่ยปากจวกลูกทีมว่าขาดความกล้าและมีแนวคิดผิดอย่างสิ้นเชิงในการเผชิญหน้ากับสโมสรชั้นนำ ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' 

โรม่า ทำผลงานยอดเยี่ยมบนเวทียูโรปาลีกจนผ่านเข้าถึงรอบควอเตอร์ไฟนัล สวนทางกับผลงานบนเวที เซเรีย อา ที่ยังขาดความคงเส้นคงวาโดยเฉพาะการเผชิญหน้ากับบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ของลีก ทีมหมาป่ามักจะตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำเหมือนเกมล่าสุดที่พ่ายทีมดังเมืองเนเปิ้ลส์คารัง 

'บางทีเราอาจไม่มีความคิดที่จะท้าทายทีมเหล่านี้ สิ่งที่ผมเห็นในครึ่งแรกคือทีมที่ไม่มีความกล้าหาญ, ขาดความคิดและจากนั้นมันแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงหลังช่วงพักครึ่ง' ฟอนเซก้า กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' 

'นี่ไม่ใช่แนวทางที่เราต้องการเล่น เราไม่ได้ทำอะไรเลยในครึ่งแรกเพราะทีมขาดความกล้า เราทุกคนมีความรับผิดชอบเพราะเมื่อเรากลัวที่จะเล่นและกลัวจะพ่ายแพ้ มันยากเกินไป'


'ความจริงที่เราเห็นว่าครึ่งหลังแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง นั่นหมายความว่ามันเป็นปัญหาทางจิตใจและเราจะไปได้ก็ต่อเมื่อเราล้มลง'

'ถ้าทีมแย่มาตลอด ผมจะบอกว่าพวกเราไร้ความสามารถ ถ้าทีมแย่ในทุกเกมผมจะบอกว่านั่นคือปัญหา ความจริงที่ว่าเรามีทัศนคติที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในครึ่งหลังหมายความว่ามันเป็นความคิดที่ผิดพลาด'

'ทำไมเราเริ่มเกมแบบนี้ไม่ได้? ทำไมเราต้องรอจนกระทั่งเราเสียประตู? ในมุมมองของผม มันเป็นปัญหาของทัศนคติ เราไม่มีความกล้าในครึ่งแรกและผมไม่เห็นว่าทีมต้องการเล่น เราลังเลและไม่ผ่านบอลตามไลน์ที่เป็นประโยชน์'

'ทุกอย่างเปลี่ยนไปในครึ่งหลัง นั่นหมายความว่ามันเป็นเรื่องความคิด ผมไม่ได้บอกว่าผมจะไม่รับผิดชอบ แต่อย่างไรก็ตามนี่เป็นแค่ความจริง มันเป็นเรื่องยากที่จะอธิบายว่าทำไมเราถึงเล่นแบบนี้ไม่ได้ตลอด 90 นาที'

'ความจริงที่เราไม่ชนะสโมสรใหญ่ๆ ไม่ได้สร้างความวิตกกังวลมากขึ้น แต่มีเพียงเราเท่านั้นที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยทัศนคติของเรา เราอาจจะพ่ายแพ้ในที่สุด แต่สิ่งที่เรารับไม่ได้คือไม่มีความกล้าที่จะเล่นเกมนี้ นั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้' ฟอนเซก้า กล่าวด้วยความหงุดหงิด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด