:::     :::

คราฟธ์ยอมรับการทุ่มทุนของเพเทรียตส์มีความเสี่ยง

วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2564
1,269
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเบิร์ต คราฟธ์ เจ้าของทีม นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ยอมรับว่าการลงทุนในตลาดฟรีเอเจนต์ย่อมมีความเสี่ยง แต่มันเป็นการลงทุนเพื่อหวังประสบความสำเร็จในอนาคต

โรเบิร์ต คราฟธ์ เจ้าของทีม นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ เปิดเผยกับ ปีเตอร์ คิง ในคอลัมน์ ฟุตบอล มอร์นิ่ง อิน อเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่่ผ่านมาว่าการลงทุนทำข้อตกลงกับผู้เล่นใหม่หลายคนในตลาดฟรีเอเจนต์เหมือนการลงทุนในตลาดหุ้นที่ย่อมมีความเสี่ยงในธุรกิจนี้เช่นกัน

ทีมเอ็นเอฟแอลต่างกังวลกับจำนวนเงินที่พวกเขาสามารถใช้จ่ายได้หลังลีกเอ็นเอฟแอลกำหนดเพดานเงินเดือนสูงสุดลดลงครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษ แต่ เพเทรียตส์ ลงทุนในตลาดฟรีเอเจนต์มากถึง 69 ล้านเหรียญสหรัฐ มากสุดอันดับ 3 ของลีก 

'มันเหมือนกับการลงทุนในตลาดหุ้น' คราฟธ์ เปิดเผย 'คุณใช้ประโยชน์จากการแก้ไขและความไร้ประสิทธิภาพในตลาดเมื่อคุณสามารถทำได้ และนั่นคือสิ่งที่เราทำที่นี่ เราจะเห็นว่าไม่มีอะไรรับประกันและผมรู้เรื่องนี้ดี แต่เราไม่ได้อยู่ใยธุรกิจที่จะเป็นธุรกิจ เราอยู่ในธุรกิจนี้เพื่อชนะ'

'เรามีเพดานเงินเดือนมากสุดอันดับ 2 หรือ 3 ตอนเริ่มต้นตลาดฟรีเอเจนต์' คราฟธ์ กล่าวเสริม 'ปีนี้ แทนที่จะมี 10 หรือ 12 ทีมที่แข่งขันกันเพื่อหาผู้เล่นชั้นนำ มีเพียง 2 หรือ 3 ทีม และในช่วง 27 ปีของผมในฐานะเจ้าของทีม ผมไม่เคยต้องใช้เงินลงทุนมากขนาดนี้มาก่อน'


เพเทรียตส์ เซ็นสัญญากับ 10 ผู้เล่นจากตลาดฟรีเอเจนต์ทั้ง เนลสัน อโกลอร์ (ปีกนอก), เฮนรี่ แอนเดอร์สัน (ดีเฟนซีฟไลน์), เคนดริค บอร์น (ปีกนอก), โคดี้ เดวิส (ดีเฟนซีฟแบ็ก), ฮันเตอร์ เฮนรี่ (ปีกใน), แม็ตต์ จูด้อน (ไลน์แบ็กเกอร์), เท็ด คาร์ราส (ออฟเฟนซีฟไลน์), เจเล็น มิลล์ส (ดีเฟนซีฟแบ็ก), ไคล์ แวน นอย (ไลน์แบ็กเกอร์) และ ดีทริช ไวส์ จูเนียร์ (ดีเฟนซีฟไลน์) โดยจ่ายเงินการันตีไปแล้วกว่า 162 ล้านเหรียญสหรัฐ 

ทัพนักรบกู้ชาติเคยใช้เงินทั้งหมด 24.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (การันตี 7.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในการเซ็นสัญญากับฟรีเอเจนต์ 15 คนในช่วงปิดฤดูกาลปี 2020  โดยมี โบ อัลเลน ดีเฟนซีฟแท็คเกิ้ลเป็นการเซ็นสัญญามูลค่าสูงสุด 7 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อน เพเทรียตส์ จะชวดเพลย์ออฟครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008 ก่อน คราฟธ์ จะแก้ปัญหาด้วยการลงทุนในตลาดฟรีเอเจนต์ช่วงปิดฤดูกาลนี้แบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

'เราจะได้เห็นกัน' คราฟธ์ กล่าว 'ผมจำได้ว่าเราสร้างความสนุกให้กับทีมที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงปิดฤดูกาลเสมอ ดังนั้นเราจึงรู้ว่าไม่มีอะไรรับประกันและผมรู้ดีถึงเรื่องนั้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด