:::     :::

"โค้ชเฮง"เผยเด็กญี่ปุ่นเคยแพ้อคาเดมี่ฉลามชลยับ

วันอังคารที่ 16 มกราคม 2561
1,611
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" เผยเด็กทีมชาติญี่ปุ่น ชุดยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย เกินกว่าครึ่งทีมเคยเดินทางมาอุ่นเครื่องแพ้อคาเดมี่ของ ชลบุรี เอฟซี เมื่อหลายปีก่อนขาดลอย 0-3 ชี้ร้องไห้กันทั้งทีม พร้อมชูให้เด็กไทยดูเป็นตัวอย่าง เมื่อแพ้แล้วอย่าปล่อยผ่าน ต้องเจ็บใจและหวังกลับไปล้างแค้นให้ได้

หลังจากที่ทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงเตะ 2 นัดแรกในรอบแบ่งกลุ่มของกลุ่มบี โดยแพ้รวดสองนัดต่อ เกาหลีเหนือ และ ญี่ปุ่น 0-1 ทั้งสองเกม ยังไม่มีคะแนนติดมือนั้น
ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสมาคมฟุตบอลฯและจ.ชลบุรี เปิดเผยกับ THSPORT ว่าผู้เล่นของญี่ปุ่นชุดนี้และชุด M-150 คัพ ที่ จ.บุรีรัมย์หลายคนเคยเดินทางมาอุ่นเครื่องกับ ชลบุรี อคาเดมี่ เมื่อประมาณ 2 ปีก่อนและพ่าย “ฉลามชลจูเนียร์” ไปถึง 0-3
อย่างไรก็ตาม “โค้ชเฮง” ชี้ให้เด็กไทยดูญี่ปุ่นเป็นตัวอย่างว่าความพ่ายแพ้ในวันนั้น ผู้เล่นญี่ปุ่นร้องไห้กันแทบทั้งทีม เพราะเจ็บใจที่แพ้และเก็บเป็นความแค้นว่าจะต้องกลับมาเอาชนะให้ได้ ซึ่งนั่นคือหัวใจสำคัญของนักสู้
“เด็กญี่ปุ่นที่มาบุรีรัมย์กับที่จีนมีหลายคนที่เคยมาอุ่นเครื่องกับอคาเดมี่ชลบุรีเมื่อสัก2ปีที่แล้ว ตอนนั้นเขาเอาชนะทุกทีมในประเทศไทย แต่มาแพ้ ชลบุรี 0-3 ซึ่งหลังเกมนักเตะญี่ปุ่นทรุดตัวร้องไห้กันแทบทั้งทีมด้วยความเจ็บใจ”
“มันไม่ใช่เรื่องน่าอายหรอก และเด็กไทยควรจะมีความรู้สึกแบบนี้เวลาที่แพ้ ไม่ใช่แพ้แล้วก็ยังหัวเราะสนุกสนานเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อแพ้เราต้องรู้สึกว่าสักวันเราจะต้องเอาชนะเขาให้ได้ มันถึงจะเกิดการพัฒนา เหมือนกับตอนที่เด็กท่าข้ามแพ้สุรศักดิ์มนตรี ในบอล7สี มีแค่เจ้าแระ (กฤษฎา กาแมน) คนเดียวที่ร้องไห้ ซึ่งผมชอบให้เด็กมีอาการแบบนี้ออกมา เพราะแสดงให้เห็นว่าเขาผิดหวังกับความพ่ายแพ้” โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด