:::     :::

เดอบัวร์เชื่อโอกาสเข้ารอบเปิดกว้างทั้งอาแจ็กซ์กับโรม่า

วันพุธที่ 24 มีนาคม 2564
730
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ เดอ บัวร์ โค้ชทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม มองว่าโอกาสผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของศึกยูโรปาลีกเปิดกว้างสำหรับทีมของเขาและคู่แข่งอย่าง โรม่า ของอิตาลี

โรนัลด์ เดอ บัวร์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์สวัย 50 ปี แสดงความคิดเห็นถึงการเผชิญหน้ากันระหว่าง อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม กับ โรม่า หนึ่งเดียวจากอิตาลีของรายการนี้ในรอบ 8 ทีมบนเวทียูโรปาลีกว่าเป็นผลการจับสลากที่ยากสำหรับทั้งคู่และโอกาสผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเปิดกว้างสำหรับทั้งสองทีม จากการให้สัมภาษณ์ 'เตเลราดีโอสเตเรโอ' เมื่อวันพุธที่่ผ่านมา 

'ผมคิดว่ามันเป็นผลการจับสลากที่ยากสำหรับทั้งสองทีม เนื่องจากพวกเขาต่างเป็นทีมที่น่าสนใจมาก' อดีตแข้ง อาแจ็กซ์ และโค้ชทีมเยาวชนในปัจจุบันกล่าวกับ เตเลราดีโอสเตเรโอ 

'มีสโมสรอื่นๆที่แข็งแกร่งมากในการจับสลาก อย่างเช่น อาร์เซน่อล และ แมนฯยูไนเต็ด ผมคิดว่าโอกาสผ่านเข้ารอบเปิดกว้างในกรณีนี้ เนื่องจาก อาแจ็กซ์ เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ขณะที่ โรม่า แม้จะไม่ได้อยู่ระดับท็อปของอิตาลี แต่เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก'

'ความจริงที่ว่า อาแจ็กซ์ เกือบจะรักษาตำแหน่งแชมป์ลีกในประเทศได้แล้วน่าจะเป็นข้อได้เปรียบเล็กน้อย เมื่อต้องเตรียมพร้อมสำหรับการลงเล่นรอบควอเตอร์ไฟนัล'

'ในทางกลับกัน ความจริงที่ว่าเอเรดิวิซี่ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ระดับท็อปได้สร้างความเสียหายต่อ อาแจ็กซ์ ในแง่ของการฝึกซ้อม จุดอ่อนอีกประการหนึ่งคือการไม่มีทางเลือกในแนวรุกมากพอ เนื่องจากพวกเขามีเพียง ดูซาน ทาดิช คนเดียวจริงๆ และเขาไม่ได้กองหน้าตัวเป้าด้วยซ้ำ'

เดอ บัวร์ ยังกล่าวถึง จัสติน ไคลเวิร์ต อดีตแข้งดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ ที่ล้มเหลวในการย้ายมาค้าแข้งกับ โรม่า ก่อนถูกปล่อยไปเล่นกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสัญญายืมตัวและกำลังทำได้ดีกับทีมกระทิงแดงเมืองเบียร์ในปัจจุบัน 

'บางที ไคลเวิร์ต ยังไม่พร้อมสำหรับการย้ายไป โรม่า แต่ตอนนี้เขาต้องการพิสูจน์ตัวเอง แม้ว่าเขายังหนุ่มแน่นก็ตาม ยกตัวอย่าง ทาดิช เคยเป็นนักเตะประเภทนั้นในอังกฤษ จากนั้นเขาเติบโตในฮอลแลนด์และกลายเป็นผู้นำ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด