:::     :::

เดวิสรับบทฑูตของ'ยูเอ็นเอชซีอาร์'

วันพุธที่ 24 มีนาคม 2564
858
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อัลฟอนโซ่ เดวิส ผู้เล่น บาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นนักเตะคนแรกที่รับตำแหน่งฑูตสันถวไมตรีระดับโลกของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติจากที่เคยมีประสบการณ์ในฐานะผู้ลี้ภัยมาก่อน

อัลฟอนโซ่ เดวิส แบ็กซ้ายทีมชาติแคนาดาของ บาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นนักเตะคนแรกที่รับตำแหน่งฑูตสันถวไมตรีระดับโลกของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอชซีอาร์ ตามรายงานจาก 'สกาย เยอรมัน' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เดวิส แข้งวัย 20 ปี พร้อมครอบครัวเคยออกจาก ไลบีเรีย ไป กานา ฐานะผู้ลี้ภัยและอพยพไป แคนาดา ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ก่อน 'ยูเอ็นเอชซีอาร์' จะตั้งเป็นฑูตสันถวไมตรีขององค์กรที่สร้างความภาคภูมิใจให้ผู้เล่นทีมเสือใต้ไม่น้อย 

'ผมภูมิใจที่ได้เข้าร่วมกับ 'ยูเอ็นเอชซีอาร์' ฐานะฑูตสันถวไมตรี' เดวิส เปิดเผย 'ประสบการณ์ของผมเองทำให้ผมอยากพูดแทนผู้ลี้ภัย แบ่งปันเรื่องราวของพวกเขาและช่วยสร้างความแตกต่าง'


'ในขณะที่ค่ายผู้ลี้ภัยเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับครอบครัวของผม เมื่อพวกเขาต้องหนีภัยสงคราม ผมมักจะสงสัยผมจะเป็นอย่างไรถ้าผมยังอยู่ที่นั่นและไม่ได้รับประโยชน์จากโอกาสที่ผมได้รับจากการตั้งถิ่นฐานใหม่ ผมไม่คิดว่าผมจะมาถึงจุดที่ผมอยู่ในวันนี้'

'ผมต้องการให้ผู้คนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ไม่ว่าจะอยู่ในค่ายหรือเมือง ในประเทศเพื่อนบ้านหรือประเทศที่เป็นถิ่นฐานใหม่อย่างเช่น แคนาดา'

'ผู้ลี้ภัยต้องการการสนับสนุนจากเราเพื่อความอยู่รอด แต่ยังต้องเข้าถึงการศึกษาและกีฬาด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถเติมเต็มศักยภาพและเติบโตอย่างแท้จริง' เดวิส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด