:::     :::

มือขวาคล็อปป์อวยฟาบินโญ่แข้งพ่อพระ

วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2564
1,186
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ยกย่อง ฟาบินโญ่ ตัวรับอเนกประสงค์ว่าประโยชน์ที่มีต่อสโมสรล้นเหลืออีกทั้งทัศนคติการเล่นก็ปราศจากความเห็นแก่ตัวอย่างสิ้นเชิง

ฟาบินโญ่ ตำแหน่งถนัดคือโฮลดิ้ง มิดฟิลด์หน้าแผงกองหลัง แต่เมื่อทีมเผชิญปัญหาขาดตัวเลือกเซนเตอร์แบ็กทางดาวเตะบราซิเลี่ยนก็ไม่มีการอิดออดถอนลงไปขัดตาทัพแบบได้ครับผม เหมาะสมครับนาย 

กระทั่งตัวเลือกเซนเตอร์แบ็กเริ่มนิ่งแข้งวัย 27 ปีจึงกลับมายืนเบอร์ 6 ในระบบ 4-3-3 อีกครั้งซึ่งมือขวาของ คล็อปป์ ชื่นชมทัศนคติ ฟาบินโญ่ ไม่ขาดปาก 

เกี่ยวกับ ฟาบินโญ่ ที่ผมต้องการพูดถึงคือเขาเป็นนักเตะประเภทเกื้อหนุนให้คนข้างเคียงสร้างผลงานได้ดีขึ้น มันเป็นเรื่องยากที่จะหาผู้เล่นซึ่งมีความสามารถด้านปิดทองหลังพระ ลินเดอร์ส กล่าวกับเว็บไซต์ทางการ 


วงการลูกหนังโลกทุกวันนี้เหลือคนแบบนั้นแค่หยิบมือ ยกตัวอย่างเรื่องเขาคือนักเตะที่เกิดมาเพื่อหยุดการโต้กลับของคู่แข่ง เพราะโดยส่วนใหญ่ต้องตัดจังหวะด้วยการฟาวล์

หมอนั่นให้ความสำคัญกับทีมก่อนตัวเอง อันที่จริงผู้เล่นบราซิเลี่ยนของเรามีทัศนคติเช่นนี้ ไม่มีใครเหมือนพวกเขา ทุกคนรักก๊วนแซมบ้าหงส์แดง

การมี ฟาบินโญ่ นอกจากคุณภาพฝีเท้ายังแถมเรื่องนักเตะที่คิดแต่จะทำให้ทีมผลงานดีขึ้น ไม่เสียเวลาติดทิฐิ เป็นผู้เล่นเพื่อทีมของแท้ โชคดีที่ ลิเวอร์พูล มีกองกลางแบบนั้นถึง 3 คนทั้งเขา เฮนเดอร์สัน และ ไวจ์นัลดุม

เปรียบเทียบเหมือนการเล่นหมากรุกฝรั่ง เมื่อมีกองกลางแบบนั้น 2 คนเหมือนคุณมีควีนสองหมาก หากควีนโดนกินเท่ากับกระดานนั้นแพ้เพราะประโยชน์คือใช้ป้องกันเวลาโดนรุก -นั่นเป็นเหตุผลทำไมนักเลงหมากรุกจะยอมแพ้เมื่อโดนกิน ควีน

คุณจำเป็นต้องมี 2 คนเพื่อประคองทรงเกม กุมความได้เปรียบโดยไม่ต้องครองบอล แล้วนั่นคือนักเตะแบบที่เราตามหา 

ลินเดอร์ส แจ้งคุณสมบัติออกสื่อฯเหมือนตามหาทายาท ไวจ์นัลดุม ซึ่งมองแล้วไม่ง่ายเพราะต้องแข็งแกร่ง, กึ๋นดี และเซนส์บอลทัน ฟาบินโญ่ - ‘เฮนโด้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด