:::     :::

2ดาวรุ่งฉลามเผยยังต้องเก็บเวลอีกเยอะบนไทยลีก

วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2564
1,225
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พิทักษ์ , บุคฆอรี : ผมยังต้องพัฒนาอีกมากมาย สำหรับ ไทยลีก

“โอกาส”เป็นสิ่งสำคัญเสมอ โดยเฉพาะ “ดาวรุ่งก้นกุฏิ” อย่าง “เจ้ามอส” พิทักษ์ พิมแป้ และ “เจ้าบุ๊ค” บุคฆอรี เหล็มดี 2 อคาเดมี่สายเลือดฉลาม ที่มีโอกาสลงโชว์เพลงแข้งไปแล้ว บนเวทีไทยลีก ลีกสูงสุดของเมืองไทย
จากวันนั้น ที่มาตามล่าฝัน จนกระทั่ง “ณ เวลานี้” บนเส้นทางเริ่มต้นลูกหนังอาชีพ วันนี้ทั้งสอง จะมาพูดถึงความรู้สึกจากใจของพวกเขา ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง?
โดย “มอส”พิทักษ์ พิมแป้ ปีกขวาคนเล็กใจใหญ่ วัย 21 ปี กล่าวว่า “ ผมตื่นเต้นมากเลยครับกับการเล่นไทยลีก ผมตื่นเต้นกับ โอกาส และ ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้โอกาสผม ผมดีใจมาก ตอนแรกผมคิดว่าผู้ใหญ่ให้แค่มาซ้อม เพื่อรอเล่น ยู 21 แค่นั้นจริงๆ เพราะ ไทยลีก3 กับ บ้านบึงที่ผมเล่นอยู่ ต้องยุติการแข่งขันไปก่อน“
“พอครั้งแรกที่ได้ลงสนาม กับ 11 กับ แชมป์ไทยลีกอย่าง บีจี โอ้โห ผมนี่ใจเต้นไม่หยุด ไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีโอกาสเร็วขนาดนี้ และ ผมก็ทำเต็มที่ทุกนาทีครับ เกมต่อมากับ ท่าเรือได้ลง 11 คนแรก ในสนาม แพท สเตเดี้ยม ขอบอกเลยว่า มันส์มาก จากที่หวั่น และ กลัว พอลงสนามแล้วผมโคตรมันส์เลย”
“ฟุตบอลไทยลีกยากมาก ผมเคยเล่นแค่บอลเด็ก กับ ไทยลีก 3 พอมาเล่นไทยลีกจริงๆ ผมมีสิ่งที่ต้องแก้ไขมากมาย ทั้งการวิ่ง การจ่ายบอล การเล่นเกมรับ เกมรุก พูดง่ายๆทุกๆรายละเอียดครับ ถ้าพลาดเมื่อไหร่ มีสิทธิ์เสียประตูทันที” พิทักษ์ พิมแป้ กล่าว
ด้าน “เจ้าบุ๊ค” บุคฆอรี เหล็มดี กองหลังวัย 17 ปี ฉลามชล ออกมาพูดถึง โอกาสที่ได้ผ่านเกมไทยลีกว่า
“ดีใจสุดชีวิตครับ ที่ได้ลงเล่น และ รู้สึกว่าตัวเองมีโอกาสเร็วกว่าที่คิด แต่ผมก็ไม่ตื้นเต้นหน้า ตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มที่กับโอกาสที่ได้รับครับ”
“ฟุตบอลไทยลีก มีนักเตะคุณภาพดีมากมายจริงๆ คู่ต่อสู้เก่งทุกทีม และ ทุกคน แต่มันก็ทำให้ผมรู้สึกสนุกกับการเล่นฟุตบอล ผมรู้สึกท้าทาย กับ ไทยลีก มากๆ”
“สำหรับความพอใจหลังได้รับโอกาสลงสนาม ผมก็พอใจนะครับ ถือว่าผมเอาตัวรอดในบางจังหวะได้ระดับหนึ่ง (หัวเราะ) แต่ผมว่า 2 เกมที่ผมลง ยังวัดอะไรผมไม่ได้มากครับ”
“สิ่งที่ผมต้องแก้ไขมีเยอะครับ แต่ก่อนแรกนี่ ที่ผมต้องเร่งด่วนเลยก็คือ สปีดความเร็วของตัวเอง และก็ ความแข็งแรง ที่ผมต้องพัฒนาขึ้นครับ เพราะคุณภาพของคู่แข่ง ยอดเยี่ยมทุกคน
ถ้าผมหยุดพัฒนา โอกาสในการลงเล่นก็จะยากมาก แต่มันก็ท้าทายครับ เพราะผมกำลังเข้าสู่ชีวิตการเป็นนักเตะอาชีพ อย่างเต็มตัว” บุคฆอรี กล่าวเปิดใจ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด