:::     :::

กุนโดกันนิยามเป๊ป-คล็อปป์ยอดโค้ช2คน2คม

วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2564
1,349
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิลคาย กุนโดกัน กองกลาง แมนฯ ซิตี้ เปิดปากถึงประสบการณ์ร่วมงาน โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีมคนปัจจุบันกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ลูกพี่เก่า ณ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าต่างสไตล์อย่างชัดเจนแต่สิ่งที่เหมือนกันคือความเป็นสุดยอดขงเบ้งวงการลูกหนังยุคนี้

กุนโดกัน เล่นให้ คล็อปป์ ระหว่าง 2011-2015 ร่วมคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน และ เดเอฟเบ โพคาล อย่างละสมัย ส่วนการร่วมงาน เป๊ป เริ่มเมื่อปี 2016 ถึงปัจจุบันกดไป 2 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 1 เอฟเอ คัพ และสาม ลีกคัพ 

ซึ่งถ้าจะให้นิยามลูกพี่เก่าอย่างเจเคก็คงเป็นโค้ชที่เร่าร้อน เต็มเปี่ยมอารมณ์ร่วมเหมือนอย่างที่เห็นตอนคุม ลิเวอร์พูล ส่วน กวาร์ดิโอล่า นั้นสไตล์หัวก้าวหน้า การแสดงออกสุขุมคัมภีรภาพ

เท่าที่ผมสัมผัสทั้งคู่บุคลิกภาพโดดเด่นในแบบของใครของมัน คล็อปป์ มาแนวสร้างแรงจูงใจให้คุณไปลุยบนสมรภูมิรบ ส่วน เป๊ป คือพวกทำการบ้านอย่างหนักเรื่องรายละเอียดแท็คติคในเกม - แกต้องการให้มีแผนก่อนแข่งเสมอ แล้วอยากเห็นทรงบอลที่ชัดเจนมิดฟิลด์วัย 30 ปีให้สัมภาษณ์มิสเตอร์พอร์เตอร์เว็บไซต์ไลฟ์สไตล์ผู้ชาย 


นั่นคือสาเหตุทำไมเขาต้องการนักเตะที่ฉลาด, ยืดหยุ่น และมีความสารพัดประโยชน์” 

กองกลางดอยช์ยังพูดถึงการใช้ชีวิตของเขาที่เมืองแมนเชสเตอร์ว่ามาอาศัยอยู่คอนโดมิเนียมเดียวกับ กวาร์ดิโอล่า แต่ก็ไม่ได้อึดอัดหรือทำตัวลำบากขนาดนั้นเพราะนอกเวลางานก็เคารพความเป็นส่วนตัวของกันและกัน 

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมานอกจากขลุกที่สนามซ้อม ก็ไม่เคยห่างจาก กวาร์ดิโอล่า เกินลิฟท์ชั้นเดียวกุนโดกัน เสริม

แต่เชื่อไหมว่าแทบไม่เห็นแกที่ตึกเลยนานๆครั้งจะเจอที่ลิฟท์หรือพื้นที่ส่วนกลางซึ่งเมื่อปะหน้ากันเราก็ทำตัวง่ายๆ เราต่างเคารพความเป็นส่วนตัวของกันและกัน” 

การใช้ชีวิตที่คอนโดฯไม่ได้ลำบากเพื่อนๆแวะเวียนมาหาเสมอเลยปรับตัวเข้ากับชีวิตที่นี่ได้เร็ว อีกอย่างผมชอบสัมผัสชีวิตคนท้องถิ่นไม่นั่งดื่มกาแฟหรือฝากท้องที่ร้านประจำ” 

กุนโดกัน ถูกยกให้เป็นผู้เล่นแต่งกายดีเด่นคนหนึ่งของวงการฟุตบอลยุโรป เคียงข้าง กวาร์ดิโอล่า บอสของเขา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด