:::     :::

สื่อเผยเตรียมทดสอบฟาตี2สัปดาห์ก่อนตัดสินใจว่าจะผ่ารอบ3หรือไม่

วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564
707
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า ส่ง อันซู ฟาตี เดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อเข้าพบผู้เชี่ยวชาญด้านเข่าเพื่อประเมินว่าจะต้องผ่าตัดรอบ 3 หรือไม่ภายในช่วง 2 สัปดาห์นี้

'มุนโด้เดปอร์ติโบ' สื่อเมืองกระทิงรายงานเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า ส่งตัว อันซู ฟาตี มุ่งหน้าสู่ประเทศฝรั่งเศสพบกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อทดสอบเข่าเป็นเวลา 15 วันก่อนจะตัดสินใจว่าจะต้องส่งแนวรุกดาวรุ่งวัย 18 ปีผ่าตัดเข่าซ้ายรอบ 3 หรือไม่ 

ฟาตี บาดเจ็บเข่าซ้ายตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนและถูกส่งตัวเข้ารับการตัดสินในเวลาต่อมา ซึ่งมีการประเมินเบื้องต้นว่านักเตะจะต้องใช้เวลาฟื้นตัวราว 4 เดือน ก่อนแนวรุกวัย 18 ปีจะถูกตรวจพบว่ามีการสะสมของน้ำในเข่าซ้ายจนต้องผ่าซ้ำอีกครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ล่าสุด ฟาตี มีอาการอักเสบของหมอนรองข้อต่อเข่าซ้ายอีกครั้งจนอาจต้องเข้ารับการผ่าตัดรอบ 3

จากรายงานระบุว่า ฟาตี พร้อมด้วยแพทยท์ของบาร์เซโลน่าเดินทางถึงเมืองน้ำหอมเพื่อพบกับผู้เชี่ยวชาญด้านเข่าและจะมีการทดสอบความเครียดของเข่าข้างดังกล่าวของนักเตะในอีก 15 วันข้างหน้า ก่อนจะตัดสินใจว่ามีความจำเป็นต้องส่งนักเตะขึ้นเขียงรอบ 3 หรือไม่


ตามแนวทางของผู้เชี่ยวชาญคือการกดดันข้อต่อเข่าในช่วง 2 สัปดาห์จากนี้และดูว่ามันยึดอย่างไร ซึ่ง ฟาตี จะใช้วิธีการออกกำลังกายตามปกติและหากเข่าของเขาสามารถต้านทานความกดดันได้โดยไม่มีอาการบวมหรืออักเสบ เขายังสามารถหลีกเลี่ยงการผ่าตัดได้และมีโอกาสกลับมาลงสนามในซีซั่นนี้ 

ในทางตรงข้าม หากเข่าของ ฟาตี ไม่สามารถรับแรงกดดันและมีอาการอักเสบเกิดขึ้นก็ไม่สามารถเลี่ยงการขึ้นเขียงผ่าตัดรอบ 3 นั่นหมายความว่าแนวรุกวัย 18 ปีจะพลาดการลงเล่นช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ รวมถึงศึกยูโรรอบสุดท้ายช่วงกลางปีด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด