:::     :::

เดอลิกท์ชี้ต้องไม่กดดันฟานไดค์เรื่องยูโร2020

วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564
771
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัทไธส์ เดอ ลิกท์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ ยูเวนตุส มองแง่ดีว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จะฟิตทันศึกยูโร 2020 ซึ่งจะต้องปราศจากความกดดันในการเรียกความฟิต

ฟาน ไดค์ พักยาวมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว เพราะบาดเจ็บหัวเข่าอย่างรุนแรงมาจากเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ ที่ปะทะกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตู เอฟเวอร์ตัน

ถึงตอนนี้ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฮอลแลนด์ กำลังฟื้นฟูสภาพความฟิตอย่างต่อเรื่อง และยังคงรอคำตอบว่าจะสามารถกลับคืนสนามให้ต้นสังกัด ลิเวอร์พูล ในช่วงท้ายฤดูกาลได้หรือไม่ ซึ่งส่งผลอย่างมากต่อศึกยูโร 2020 ในเดือนมิถุนายน

เดอ ลิกท์ พูดถึงสถานการณ์ของ ฟาน ไดค์ ว่า "เรามีการประชุมกันเมื่อวานนี้ (ฟาน ไดค์) ก็อยู่ด้วย เขาดูดีมากๆ ดูสดชื่นและปลดเปลื้องทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว แน่นอน ผมไม่รู้หรอกว่าเรื่องร่างกายเขารู้สึกอย่างไร เขาเองก็ไม่ต้องการกดดันตัวเองด้วย"

"เขาคิดในแง่ดี และมองไปข้างหน้าแบบวันต่อวัน เขาดูเยือกเย็นและอยากเห็นว่าเขาอยู่ตรงจุดไหนแล้ว ในช่วงเวลาที่ศึกยูโรกำลังจะเริ่ม ผมคิดว่ามันสำคัญมากสำหรับเขาที่จะต้องสงบจิตใจเข้าไว้ และสามารถพักฟื้นร่างกายโดยไม่มีความกดดันใดๆ จากเราหรือจากประเทศ"

"เขาจะตัดสินใจว่าเขาจะไปเล่นยูโรได้หรือไม่ ถ้าเขาเล่นได้ เขาก็จะอยู่ที่นั่น แต่ถ้าไม่ได้ คนอื่นก็จะเข้ามาเติมเต็มแทน แต่เมื่อวานนี้เขาดูดีจริงๆ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด