:::     :::

"เฟอร์กี้"เผยทุกการซื้อตัวใช้เซนส์ก่อนสมอง

วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564
2,799
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เผยเคล็ดลับที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการเสริมผู้เล่นใหม่นั่นคืออาศัยสัญชาตญาณส่วนตัวเหนือข้อมูล 100 แฟ้ม เพราะฐานะอยู่ในวงการกว่า 27 ปีทำให้เชื่อว่าดูคนเป็น แล้วแบบไหนถึงเหมาะกับปีศาจแดง

ตลอดเวลาบนตำแหน่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ปรมาจารย์วัย 79 กะรัตคือผจก.ทีมที่ประสบความสำเร็จมากสุดตลอดกาลบนสหราชอาณาจักร กับผลงาน 13 แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 5 เอฟเอ คัพ แต่นอกจากความสำเร็จบนสนามผลงานเรื่องคัดสรรบุคลากรก็โดดเด่น 

ชื่อของ เอริค คันโตน่า, รอย คีน ช่วงทศวรรรษ’90, ยาป สตัม, รุด ฟาน นิสเตลรอย หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปลาย ’90 ต่อเนื่อง 2000 เป็นที่ประจักษ์

ไหนจะ ริโอ เฟอร์ดินานด์, เวย์น รูนี่ย์, ปาทริซ เอวร่า, เนมานย่า มาติช หรือ ดาบิด เด เคอา ตอกย้ำว่าทุกการลงทุนคุ้มค่าระยะยาวซึ่งเฟอร์กี้เผยว่าใช้สัญชาตญาณในการเลือกเป็นส่วนใหญ่ 

ผมเชื่อในสัญชาตญาณ ผมมีเซนส์ที่ดีเกี่ยวกับผู้เล่นและผมมีสัญชาตญาณดีเวลาไปส่องผลงานนักเตะคนที่มองว่าต้องการจะซื้อ เฟอร์กูสัน กล่าวผ่านสารคดีเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน: เนเวอร์ กิฟ อิน’ 


รู้เรื่องนั้นดี เมื่อมองว่าเอาไอ้ผู้เล่นคนนี้แน่ ผมจะเห็นคุณสมบัติที่บอกว่าเขาคือนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือจะทั้งที่ อเบอร์ดีน หรือ เซนต์.เมียร์เรน เห็นปุ๊ปรู้ปั๊ปใช้ไอ้หมอนี่แน่ - สัญชาตญาณสำคัญมาก” 

พร้อมกันนั้นยอดคนสกอตต์ยังพูดถึงเหตุผลที่ยืนระยะเกือบ 3 ทศวรรษแบบมาตรฐานไม่ตกก็เพราะท้าทายกับการทำงานเสมอ ปราศจากความเบื่อหน่าย 

“’ฟังนะจะสรุปใจความสำคัญให้กับวิธีการทำงานของผม หากวันไหนเดินเข้าศูนย์ฝึกแคร์ริงตัน ฐานะผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จะมองไปที่สนามฟุตบอล แล้วเห็นว่าคือศูนย์ฝึกอันน่าทึ่ง แล้วทำไมเราจะไม่อยากมาที่นี่ในทุกๆวัน” 

มันคือหนทางเดียวที่คุณเอาไปทำแล้วจะประสบความสำเร็จ - ถามว่าเบื่อไหม? ในชีวิตนี้ของตัวเองไม่เคยเบื่อกับสิ่งใด ทุกเรื่องจริงๆ

นับตั้งแต่ เฟอร์กูสัน ล้างมือในอ่างทองคำจบฤดูกาล 2012-13 ยูไนเต็ด ยังไม่เคยเป็นแชมป์ลีกอีกเลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด