:::     :::

เรายิงเยอะสุด!บุรีรัมย์เปิดบ้านดับเทโร2-0

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564
1,137
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปราสาทสายฟ้า ลบความจำฝังใจ เชือด มังกรโล่เงิน 2-0 ส่งท้ายไทยลีก 2020

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2020  วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ที่ ช้างอารีนา  เจ้าถิ่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มี 60 คะแนน ได้รองแชมป์ไทยลีก พร้อมกับสิทธิ์แข่งขัน ACL 2022 ไปเรียบร้อยแล้ว เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 ที่มี 36 คะแนน จากการลงสนาม 29 นัด เท่ากัน
เริ่มเกมครึ่งแรก  ปราสาทสายฟ้า ที่มาในชุดสีกรมท่าล้วน เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อน บุกจากซ้ายมาขวา ส่วน มังกรโล่เงิน ที่มาในเสื้อแดง-ดำ กางเกงขาว ถุงเท้าขาว บุกจากขวาไปซ้าย ของสนามช้างอารีนา
นาทีที่ 2  ปราสาทสายฟ้า ได้ลุ้นก่อนจากฟรีคิก รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษ ไอแซค ฮอนนี่ ปราการหลังทีมเยือน โหม่งบอลพ้นอันตรายไปได้
นาทีที่ 7  ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้ขึ้นเกมทางซ้ายก่อนจะปาดบอลเข้ากลางให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้ลองยิงจากระยะไกล บอลพุ่งเหินข้ามคานออกไป
นาทีที่ 8  มังกรโล่เงิน มาได้ลุ้นบ้าง กนกพล ปุษปาคม ได้บอลกลางสนาม ก่อนจะลักไก่ยิงไกล บอลพุ่งไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไว้ได้สบาย
นาทีที่ 13  ไมคอน มาร์เกวซ ได้บอลทางขวาก่อนจะเลี้ยงตัดเข้ากลาง แล้วจ่ายบอลตัดหลังแนวรับทีมเยือนให้ อ่อง ธู ใช้ความเร็ววิ่งไปเก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจยิงที่เสาแรก ประสิทธิ์ ผดุงโชค ล้มตัวรับบอลไว้ได้ที่โคนเสา
นาทีที่ 19  โปลิศ เทโร เอฟซี เริ่มทักทายหนักขึ้น ดราแกน บอสโควิช ครองบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายให้ อาทิตย์ บุตรจินดา ตั้งป้อมยิง บอลพุ่งไปชนคานเข้าอย่างจัง ก่อนจะเด้งออก พ้นโซนอันตราย
GOAL!!! นาทีที่ 27  ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลทางขวาก่อนจะดีดบอลตัดหลังเกมรับของมังกรโล่เงิน ให้ ไมคอน มาร์เกวซ วิ่งทะลุช่องไปเก็บบอลแล้วยิงบอลโค้งผ่านมือ ประสิทธิ์ ผดุงโชค หายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0
GOAL!!! นาทีที่ 30  ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลทางขวาก่อนจะดึงจังหวะ แล้วจ่ายบอลทะลุช่องให้ อ่อง ธู ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษ แล้วจ่ายบอลเข้าไปหน้าปากประตู ไมคอน มาร์เกวซ วิ่งเข้าไปล้มตัวยิงง่ายๆ เข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า หนีเป็น 2-0
นาทีที่ 36  ไมคอน มาร์เกวซ ใช้ความเร็ววิ่งไปเก็บบอลได้เกือบสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายบอลเรียดเข้าเขตโทษ อ่อง ธู ได้ยิงบอลเร็ว บอลพุ่งตรงกรอบ ประสิทธิ์ ผดุงโชค ตบบอลหยุดความแรงไว้ ก่อนจะตามมารับบอลเข้าซอง
นาทีที่ 43  มังกรโล่เงิน ได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้น ธีรเทพ วิโนทัย ยืนอยู่ที่บอล ก่อนจะวิ่งเข้าไปยิงเต็มข้อ บอลพุ่งตรงกรอบประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ต้องออกแรงปัดบอลออกหลังไป
จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเพิ่ม จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-0
กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 46 ทั้งสองทีมลงสนามเปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก แต่ก็ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม
นาทีที่ 58  ปราสาทสายฟ้า โหมเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก ไมคอน มาร์เกวซ โชว์ความคล่องตัวในกรอบเขตโทษ จนได้ช่องที่จะจ่ายบอลต่อให้ แบรนดอน โอนีลล์ แต่ทว่า ประสิทธิ์ ผดุงโชค อ่านเกมดี ออกมาสกัดบอลไว้ได้ก่อน
นาทีที่ 59  ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้บอลหน้าเขตโทษ แตะบอลสั้นให้ อ่อง ธู ได้แต่งบอล แล้วยิงจากระยะไกล บอลพุ่งแรงเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้เสียว
นาทีที่ 80 แบรนดอน โอนีลล์ ลากบอลขึ้นเกมไปแดนหน้าก่อนจะจ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เก็บบอลได้เกือบถึงสุดเส้นหลังก่อนจะพยายามจ่ายเรียดเข้ามาหน้าประตู ควอน แดฮี อ่านเกมสกัดบอลไว้ได้ทัน 
นาทีที่ 84 จักรพันธ์ แก้วพรม ยกบอลขึ้นแดนหน้าให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ จังหวะจะยิง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วางเท้าไม่ค่อยดีทำให้บอลลอยเหินข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดาย
นาทีที่ 86 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้บอลกลางสนามก่อนจะดีดบอลด้วยข้างเท้าด้านนอกออกมาทางขวาให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้กระชากบอลเข้าไปใกล้เขตโทษแล้วตัดสินใจหลอกยิงบอลจะมุดใต้คาน ประสิทธิ์ ผดุงโชค ต้องออกแรงโดดปัดบอลออกหลังไป
นาทีที่ 90+1 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่เติมเกมขึ้นมาทางซ้าย ก่อนที่แบ็กซ้ายคนเก่งของปราสาทสายฟ้า จะยิงบอลผ่าน ประสิทธิ์ ผดุงโชค ไปได้แล้ว ทว่าบอลโค้งผ่านเสาออกหลังไปด้วย
จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ไปได้ 2-0 ลบบัญชีแค้นจากเกมแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับจบฤดูกาลด้วยการมี 63 คะแนน และรักษาคลีนชีท ที่ลงเล่นในถิ่น ช้างอารีนา ได้เป็นเกมที่ 6 อย่างต่อเนื่อง  

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ยศพล เทียงดาห์ น.46) (ผู้รักษาประตู), อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, พรรษา เหมวิบูลย์, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, ศศลักษณ์ ไหประโคน, นฤบดินทร์ วีนวัฒโนดม (C), รัตนากร ใหม่คามิ (ปิยพล ผานิชกุล น.68), แบรนดอน โอนีลล์, ศุภชัย ใจเด็ด (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.46), อ่อง ธู (จักรพันธ์ แก้วพรม น.79), ไมคอน มาร์เกวซ (ซามูเอล โรซา น.74)
โปลิศ เทโร เอฟซี : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (ผู้รักษาประตู), ชุมพล บัวงาม (สุพจน์ จดจำ น.77), ไอแซค ฮอนนี่, ควอน แดฮี, ณัฐพล สุขไชย, กษิดิศ ซีกฮาร์ท (สัญชัย นนทศิลา น.38), กนกพล ปุษปาคม, สันติธรณ์ ลัทธิรมย์(ยศศักดิ์ เชาวนะ น.38), ธีรเทพ วิโนทัย (นัฐวุฒิ มูลสุวรรณ น.81), อาทิตย์ บุตรจินดา (กีรติ เขียวสมบัติ น.81), ดราแกน บอสโควิช


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด