:::     :::

เดโฟแนะเคนเอาแชมป์เมเจอร์ดีกว่าวันคลับแมน

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564
1,308
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เมน เดโฟ กองหน้า เรนเจอร์ส เอฟซี เสนอไอเดียให้ แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พิจารณาว่ามีชื่อเป็นวัน คลับ แมน ดูเท่ก็จริงแต่มันกินไม่ได้ ผิดกับการเป็นแชมป์เมเจอร์อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อให้ฐานะค่ายอื่นทว่าเมื่อแขวนสตั๊ดไปรับประกันปราศจากความเสียดาย

ตั้งแต่ เคน ประเดิมสนามชุดใหญ่ สเปอร์ส เกมลีกเมื่อฤดูกาล 2012-13 แม้ผลงานส่วนบุคสม่ำเสมอเรื่องทำประตู ทว่าความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมเท่ากับศูนย์

เหตุนี้เอง เดโฟ ฐานะรุ่นพี่ไก่เดือยทองจึงออกมาสอนน้อง บอกย้ายออกไปเอาแชมป์ติดบารมี ดีกว่าเอาเท่แขวนสตั๊ดฐานะ ท็อตแน่ม แต่ปราศจากโทรฟี่ 

หากคุณถามคำถามนี้กับผมเมื่อ 2-3 ปีก่อน จะได้คำตอบว่าเชียร์ให้อยู่ต่อเพราะสิ่งที่หมอนั่นทำให้กับสโมสร มันเข้าขั้นตำนาน เดโฟ กล่าวกับทอล์กสปอร์ต


ตั้งแต่ผมก้าวออกมาจากที่นั่นผจญภัยมาเรื่อยถึง เรนเจอร์ส ก็ทำให้เห็นความคิดอ่านทางจิตใจหรือมีโอกาสเล่นกับทีมใหญ่อื่นๆ มันสำคัญมากที่คุณต้องรับใช้สโมสรที่ลงแข่งทุกนัดเพื่อชัยชนะ หัวจิตหัวใจแบบนั้นคือมาตรฐานแล้วมันถูกเรียกร้องให้ต้องมี” 

คุณต้องชนะและนำเกียรติยศมาสู่ทีม นอกเหนือไปจากนั้นถือว่าไม่ดีพอ แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทำได้มันก็จะกลายเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าปกติ ให้ตายเถอะพวก!ผมน่าจะคิดได้แบบนั้นตั้งแต่ช่วงต้นอาชีพ” 

หาก แฮร์รี่ เคน ต้องการสัมผัสมันเหมือนกัน ต้องการแชมป์ติดมือก็ถึงเวลาแล้วที่เขาต้องไป” 

ผมก็คิดว่าคงไม่ง่ายสำหรับเขาที่จะทิ้งทีม หมอนั่นอาจมองไว้เพียงอยากเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลประวัติศาสตร์สโมสร ก็รอดูจะทำได้เมื่อไหร่” 

เขาสามารถมักน้อยเอาแชมป์ติดมือสัก 2-3 รายการ แต่หาก แฮร์รี่ อยากได้เหรียญมาแขวนจนล้นคอ ก็สมควรไปได้แล้ว” 

สเปอร์ส เหลือลุ้นแชมป์รายการเดียวซีซั่นนี้คือ คาราบาว คัพ. เข้าชิงฯพบกระดูกขัดมัน แมนฯ ซิตี้ เดือนหน้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด