:::     :::

กระทิงแซงทดเจ็บเชือดจอร์เจียซี้ด2-1โอลโม่ฮีโร่

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564
1,181
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติสเปน เก็บชัยชนะนัดแรกในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก ได้สำเร็จหลังแซงชนะจอร์เจียในช่วงทดเจ็บ 2-1 จากประตูของ ดานี่ โอลโม่ ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2022

รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม บี 

จอร์เจีย 1 - สเปน 2

สนาม : โบริส ไปชาดเซ่ ดินาโม อาเรน่า 

สเปน เลือกใช้ เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า และ ไบรอัน กิล ซัลวาเทียร์ร่า เป็นสามประสานแดนหน้าและมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ คุมแดนกลาง 

เริ่มเกมมานาที 11 สเปน ได้ลุ้นก่อนจากการยิงด้วยซ้ายในเขตโทษของ เฟร์ราน ตอร์เรส แต่ว่าไม่ผ่านมือ จอร์จี้ โลเรีย นายทวารจอร์เจีย 

อีก 7 นาทีถัดมา จอร์เจีย มีโอกาสบ้างจังหวะที่ ควิชา ควารัตซ์เคเลีย เปิดบอลให้ กูราม คาเชีย โหม่งในเขตโทษ แต่ว่าไม่ผ่านมือ อูไน ซีม่อน

จอร์เจีย ได้ลุ้นอีกในนาที 26 ซาบา โลบานิดเซ่ ยิงจังหวะแรกติดบล็อก โอตาร์ คาคาบัดเซ่ ได้ซ้ำแต่ก็หลุดกรอบ

สเปน ตั้งเกมของตัวเองไม่ถนัดนัก และมาโดน จอร์เจีย ทะลวงตาข่ายจนได้ในนาที 43 จากการต่อบอลกันทางกราบขวาก่อนเป็น โอตาร์ คิเตชวิลี่ ไหลให้ ควิชา ควารัตซ์เคเลีย แตะขวาให้บอลเข้าเขตโทษก่อนจิ้มด้วยซ้ายเสียบเสาอย่างเด็ดขาด จอร์เจีย จึงนำ 1-0 และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง สเปน ปรับเกมทันที 2 ตำแหน่งส่ง ดานี่ โอลโม่ และ อินญีโก้ มาร์ติเนซ ลงแทน ไบรอัน กิล และ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ 

นาที 56 กระทิงดุตามตีเสมอ 1-1 สำเร็จ จอร์ดี้ อัลบา ได้จังหวะเปิดบอลจากซ้ายไปหน้าประตู โมราต้า พยายามสะกิดเสาแรกแต่ไม่โดน บอลเลยไปเสาไกล เฟร์ราน ตอร์เรส วิ่งพรวดมาล้มตัวชาร์จจ่อๆ เข้าไป 

หลังตีเสมอ สเปน พยายามกดดันเข้าใส่จอร์เจียเพื่อยิงแซงชนะให้ได้และมาประสบความสำเร็จในช่วงทดเจ็บจากการยิงไกลด้วยขวาหน้าเขตโทษของ ดานี่ โอลโม่ ผู้เล่นสำรองของทีมที่ จอร์จี้ โลเรีย นายทวารจอร์เนียปัดได้ปลายมือแต่เอาไม่อยู่  

จากนั้น จอร์เจีย เหลือ 10 คนเมื่อ เลวาน เชนเกเลีย ทำฟาวล์ เปดรี้ ทำให้ได้ใบแดงไล่ออก ก่อนจบเกมเป็น สเปน เฉือนชนะหวุดหวิด จอร์เจีย 2-1 เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

จอร์เจีย : จอร์จี้ โลเรีย - โอตาร์ คาคาบัดเซ่, ลาช่า ดวาลี, กูราม คาเชีย, กูราม จอร์เบลิดเซ่ - จาบา คานคาว่า, วาเลเรียน ควิเลีย - ซาบา โลบานิดเซ่, โอตาร์ คิเทชวีลี่, ควิชา ควารัตซ์เคเลีย - บูดู ซิฟซิวัดเซ่  

สเปน : อูไน ซีม่อน - เปโดร ปอร์โร่, เอริก การ์เซีย, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, จอร์ดี้ อัลบา - เปดรี้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ฟาเบียน รูอีซ - เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า, ไบรอัน กิล ซัลวาเทียร์ร่า 

ผู้ตัดสิน : ราดู เปเตรสคู (โรมาเนีย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด