:::     :::

จ.โคลเผยเรื่องเมื่อครั้งล้มเหลวกับหงส์แดง

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564
1,243
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ โคล อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ เผยเรื่องราวเมื่อครั้งที่ย้ายมาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล กระทั่งสุดท้ายลงเอยด้วยความล้มเหลวและต้องย้ายออกไป

อดีตมิดฟิลด์คนดังหมดสัญญากับ เชลซี เมื่อปี 2010 ก่อนตัดสินใจมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์แบบไม่มีค่าตัว เนื่องจากไม่อยากไปเล่นกับคู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนอย่าง สเปอร์ส 

เมื่อถูกถามว่าหากย้อนเวลาไปได้จะเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล หรือไม่ ทาง โคล กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องเสี่ยงที่จะทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล ไม่พอใจมากกว่าที่พวกเขาจะหงุดหงิดกับผม, ผมคงจะไม่"

"แต่มันไม่ใช่ความผิดของสโมสรหรือเพราะผมไม่ชอบสโมสรหรืออะไรทั้งนั้น ผมเซ็นสัญญากับเจ้าของคนก่อนและจากนั้นพวกเขาก็ขายสโมสรใน 4-5 สัปดาห์ต่อมา"

"คุณรู้ดีว่าสโมสรฟุตบอลเป็นยังไง มันยากพอสมควรเมื่อผู้จัดการทีมมาและไป คุณอาจจะไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบ แต่เมื่อเจ้าของมาและไป มัน..."


"ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องของเวลาก่อนที่ รอย (ฮ็อดจ์สัน) เขามาคุมทีม และเมื่อผมบาดเจ็บที่เข่า ผมเจ็บกล้ามเนื้อ ผมไม่สามารถคืนฟอร์มได้อย่างที่ผมต้องการ"

"มันเหมือนกับ แกเร็ธ เบล ในตอนนี้ และยิ่งไปกว่านั้นกับ แกเร็ธ มันเป็นเพราะจังหวะออกตัวของเขา ผมไม่เคยได้สปริ๊นแบบนั้นแบบจริงจัง แต่ผมไม่เคยเป็นเหมือนเดิมอย่างที่เคยทำได้ (ก่อนเจ็บเข่า)"

"ดังนั้นสโมสรทำถูก ผมต้องบอกว่าช่วงเวลามันไม่เหมาะ และจากนั้นผมก็ไปเล่นที่ฝรั่งเศสและผมรักที่นั่นมากๆ มันเหมือนได้สูดอากาศบริสุทธิ์ รูดี้ การ์เซีย สุดยอดมากกับผม เขาบอกว่าผมซ้อมแค่สองครั้งในแต่สัปดาห์ แต่ผมยังได้ลงเล่น ผมได้ลงสนามไป 35, 40 เกมในฤดูกาล"

"ผมอยู่ในจุดที่ว่าผมต้องการอยู่กับ ลีลล์, ลีลด์ ก็ต้องการผม, แต่จากนั้น เบรนแดน (ร็อดเจอร์ส) ก็มาคุม ลิเวอร์พูล, เบรนแดน รู้จักผมจากที่ เชลซี เขารู้ว่าผมทำอะไรได้ เขาเห็นศักยภาพของผม ดังนั้นเขาคิดว่าผมจะเป็นประโยชน์กับทีม"

"ในเกมแรกของฤดูกาล ผมได้เป็นผู้เล่นตัวจริง อีกฝั่งเป็น สจ๊วร์ต (ดาวนิ่ง) และเป็น หลุยส์ (ซัวเรซ) ข้างหน้า ผมลงเล่น เจ็บที่เอ็นร้อยหวายในห้านาทีแรกและมันก็จบ"

"ผมต้องพักจนกระทั่งเดือนมกราคม เล่นเกมยูโรปา ลีกไม่กี่นัด, ผมทำประตูได้ในเกมกับ เวสต์แฮม และผมรู้สึกแบบว่า 'ฉันต้องทำอะไร?' มันเป็นการบรรเทาโทษสำหรับผมที่ ลิเวอร์พูล? แต่มันไม่ใช่ซึ่งผมก็กลับไปที่ เวสต์แฮม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด