:::     :::

ริชาร์ดส์ยก"กุน"หิ้งเดียวกับเชียเรอร์-อองรี

วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2564
1,167
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ อดีตทีมเมต แมนฯ ซิตี้ ของ เซร์คีโอ อเกวโร่ กุน ยอมรับว่าข่าวประกาศแยกทางหลังหมดสัญญาฤดูกาล 2020-21 ทำร้ายจิตใจเดอะ ซิตี้เซ่นส์ มาก แต่ก็อยากมองเป็นวิถีทางของวงการฟุตบอล พร้อมยกหอกอาร์เจนไตน์เป็นตำนานพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคียงข้าง อลัน เชียเรอร์ หรือ เธียร์รี่ อองรี

อเกวโร่ ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม เตรียมอำลาทีมหลังฤดูกาลนี้จบลง พร้อมปิดฉากช่วงเวลาแห่งความทรงจำกับทีม 10 ปีเต็ม หรือนับตั้งแต่ปี 2011 ที่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์

ฐานะศิษย์เก่าของ ซิตี้ ทาง ริเชิร์ดส์ บอกว่าการที่ อเกวโร่ เตรียมบอกลาคือเรื่องน่าใจหายอย่างที่สุด ผมกำลังอารมณ์ดีๆในคืนวันจันทร์ แต่ข่าวที่ออกมาทำให้กระเจิดกระเจิงหมด ส่วนตัวนี่คือความสูญเสียครั้งใหญ่การแสดงความเห็นผ่านเมล ออนไลน์


มันเป็นปฏิกิริยาตอบสนองเฉียบพลันสำหรับคนรัก แมนฯ ซิตี้ อย่างผมและขณะเดียวกันก็เป็นเกียรติที่เคยมีโอกาสลงสนามเคียงข้าง เซร์คีโอ อเกวโร่ เพราะไม่เพียงเขาเป็นสุดยอดนักเตะบนสนาม แต่ก็ยังนิสัยดีมากๆ” 

อเกวโร่ เป็นคนเจียมเนื้อเจียมตัวสุดที่คุณคาดหวังจะได้พบพาน โดยส่วนตัวติดหนี้เขาเพียบ ประการแรกหากไม่มีผู้ชายคนนี้ผมคงไม่เคยได้ชื่อว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” 

กุน จะอายุ 33 มิ..นี้ถามว่ายังมีของดีเหลือไหม? บอกเลยว่าแน่นอนเพราะหากสมบูรณ์ 100% ยังสามารถยิงได้ฤดูกาลละ 15-20 ประตู” 

นี่ไม่ใช่กองหน้าขาลง นั่นจึงเป็นเหตุผลพิสูจน์ว่าทำไมการตัดสินนี้ผมจึงยอมรับได้ยาก เขาคือกองหน้าที่เรายกไปถกเถียงว่าดีสุดตลอดกาลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมกับ อลัน เชียเรอร์ หรือ เธียร์รี่ อองรี” 

แต่เพราะหมอนั่นไม่ชอบนั่งสำรองข้างสนาม เขาต้องการลงแข่งจุดนั้นผมเข้าใจ ถึงตอนนี้เจ้าตัวกำลังจะแยกทางกับสโมสร ผมคงไม่สามารถช่วยอะไรได้ แค่เศร้าสุดๆแค่นั้น” 

กองหน้าวัยย่าง 33 ปีฝากผลงานกับ  ซิตี้ เอาไว้ด้วย 257 ประตูจากการลงสนาม 384 นัดในทุกรายการ กลายเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสร และพาทีมได้แชมป์ถึง 10 รายการ และมีโอกาสเพิ่มอีกหลายรายการในฤดูกาลนี้ที่เรือใบสีฟ้ายังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ถึง 4 รายการ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด