:::     :::

คริสเตนเซ่นเชื่อสิงห์ควรได้รับตอบแทนความทุ่มเท

วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2564
956
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรียส คริสเตนเซ่น เซนเตอร์แบ็ก เชลซี ชี้ว่าขุมกำลังปัจจุบันรวมถึงเฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล ทำงานหนักมากในทุกมิติ ดังนั้นสมควรได้อะไรตอบแทนบั้นปลายฤดูกาลไม่ว่าจะเป็นการจบอันดับท็อป 4 ตาราง หรือแชมป์ฟุตบอลถ้วย

ก่อนนี้ คริสเตนเซ่น แทบไม่ได้ลงแข่งเพราะมี ติอาโก้ ซิลวา ขวางอยู่แต่เมื่อตัวเก๋าบาดเจ็บในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แข้งเดนส์กลายเป็นขาประจำในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง 3 คน ช่วยให้สิงห์บลูส์เก็บคลีนชีตไป 9 นัดจากการลงสนาม 10 นัดหลังสุดที่ลงสนาม 

แน่นอนว่าเซนเตอร์แบ็กวัย 24 ปีประทับใจ แต่ทั้งหมดเกิดจากการเล่นเป็นทีมของทุกคน 

บางคนอาจมองว่าผมเล่นดีเวลายืน 3 ปราการหลังตัวกลาง แต่ส่วนตัวไม่ว่าพวกเราจะลงเล่นด้วยระบบไหน หรือเคยใช้แผนไหนมาก็ต้องเล่นให้ราบรื่น แต่ผมทราบว่าตัวเองน่าจะทำผลงานที่ดีที่สุดกับ เชลซี ในการเล่นกองหลัง 3 คนคริสเตนเซ่น กล่าว 


แผงหลัง 3 คน มีความรับผิดชอบสำคัญในการผลักดันทีมขึ้นมา กองหน้าเป็นแค่กองหลังตัวแรก ผมคิดว่านี่คือเรื่องที่วิเศษเกี่ยวกับทีมในเวลานี้

พวกเราช่วยกันทำงานหนัก อยากจะแย่งบอลได้ตั้งแต่แดนบน เมื่อเราทำแบบนั้นได้ ก็สามารถเล่นงานคู่แข่ง ได้ปล่อยของมันจะมีพื้นที่มากขึ้นส่วนทีมอื่นก็จะเปิดกว้างมากขึ้น” 

เราเห็นทุกอย่างจากแดนหลัง ดังนั้น 3 ปราการหลังตัวกลางจึงมีหน้าที่สำคัญในการดันไลน์ขึ้นมาแล้วไม่ปล่อยให้มีพื้นที่มากเกินไปนัก ผมคิดว่านักเตะทุกคน ผู้เล่นในทุกตำแหน่งจะมีความรับผิดชอบแตกต่างกันไปในการยืนกันเป็นกลุ่ม จุดนี้ยังเป็นสิ่งที่พวกเรากำลังทำงานกันอยู่

ส่วนเป้าหมายโค้งสุดท้ายของฤดูกาลแข้งเดนส์บอกอยากไปให้สุดทุกทาง 

พวกเรายังทำได้ดีขึ้นอีกก็หวังว่าเราจะทำได้ ทีมสามารถตั้งเป้าหมายให้สูงคิดว่าต้องทำแบบนั้น มิเช่นนั้นเราคงไปไม่ถึงอะไรเลย เอาเป็นว่าตอนนี้รู้สึกมั่นใจมากในทิศทางที่ เชลซี กำลังมุ่งไป

เชลซี อยู่อันดับสี่บนตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วนเอฟเอ คัพ เข้ารอบรองฯรอพบ แมนฯ ซิตี้ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก เตะรอบก่อนรองฯเจอ ปอร์โต้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด