:::     :::

ก๊วนปืนเลียนอองรีแบนแพล็ตฟอร์มโซเชี่ยลฯจอมเหยียด

วันพุธที่ 31 มีนาคม 2564
1,012
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นักเตะสโมสร อาร์เซน่อล มีพันธกิจหลังกลับมาจากรับใช้ทีมชาตินอกจากเตรียมต่อบู๊ ลิเวอร์พูล แล้ว ( 3 เม.ย.) ยังจะหารือร่วมกันถึงความเป็นไปได้ที่จะพักการเล่นโซเชี่ยล มีเดีย แบบไม่มีกำหนดเพื่อเรียกร้องเจ้าของแพล็ตฟอร์มต่างๆให้แก้ไขปัญหา โซเชี่ยล มีเดีย บูลลี่ หรือการเหยียดผิว/เชื้อชาติออนไลน์อย่างเป็นรูปธรรม

รายงานจากเมล ออนไลน์ว่าในช่วงที่ผ่านมา แข้งดังหลายคนต่างตกเป็นเหยื่อโดนเหยียดในโซเชียลมีเดียมากมายไม่ว่าจะเป็น วิลเลี่ยน ปีกจอมเก๋าของ อาร์เซน่อล, วิลฟรีด ซาฮา แข้งตัวเก่ง คริสตัล พาเลซ, รีซ เจมส์ แบ็กดาวรุ่ง เชลซี รวมถึง เอียน ไรท์ ตำนานของ อาร์เซน่อล เองก็โดนด้วย 

เหตุนี้ปืนใหญ่จึงเตรียมสร้างแคมเปญของตัวเองในทุกโพสต์โดยติดแฮชแท็ก #StopOnlineAbuse เพื่อกดดันให้เจ้าของแพล็ตฟอร์มโซเชี่ยล มีเดียอย่าง ทวิเตอร์, เฟซบุ้ก, อินสตาแกรม และ ติ๊กต็อก มีมาตรการจัดการเกรียนไซเบอร์ที่แสดงความเห็นเชิงสร้างความเกลียดชัง, เหยียดเชื้อชาติหรือสีผิวอย่างเข้มข้นกว่าที่เป็นอยู่


ซึ่งหากยังไม่มีการแก้ไขจนเป็นที่น่าพอใจ เหล่าสตาร์กันเนอร์สก็พร้อมใจงดเล่นโซเชียลมีเดียตามรอยตำนานกองหน้า เธียร์รี่ อองรี ที่แสดงอารยะขัดขืนประกาศห่างกันสักพักกับโซเชียลมีเดียไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

หากเหล่าผู้เล่น อาร์เซน่อล ปิดบัญชีช่วยคราวจริงๆก็นับว่าแพล็ตฟอร์มโซเชียล มีเดียต่างๆอาจสูญค่าโฆษณาที่เอาไปแปะผู้เล่นคนนั้นอักโขยกตัวอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง บัญชีไอจี@auba ผู้ติดตาม 10 ล้านบัญชี หรือ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ @lacazettealex ผู้ติดตาม 3.1 ล้านบัญชี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด