:::     :::

"รัสส์"ปลงตกไร้แชมป์NBAก็ไปเอาแชมป์ขวัญใจนอกสนาม

วันพุธที่ 31 มีนาคม 2564
923
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก การ์ด วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ทำใจว่าชาตินี้อาจไม่มีปัญญาเป็นแชมป์เอ็นบีเอกับเขาเพราะแก่ลงอยู่ทุกวัน ดังนั้นจึงเบนเข็มทำผลงานสุดความสามารถควบคู่การตอบแทนสังคมเต็มกำลังเพื่อหวังว่าจะถูกจดจำฐานะแชมป์ในใจคนทุกข์ยาก

รัสส์บนวัย 32 ปีตลอดอาชีพเคยเข้าใกล้แลร์รี่ โอไบรอันมากสุดเมื่อครั้งอยู่ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ เข้าถึงเอ็นบีเอ ไฟนัลส์ 2012 ทว่าก็ปราชัยต่อ ไมอามี ฮีต 1-4 เกมซีรี่ส์ จากนั้นก็ไม่ใกล้เคียงอีกเลยต่อให้ดิ้นเทรดไป ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ หรือปัจจุบันอยู่เมืองหลวงแค่ตั๋วเพลย์ออฟยังลำบาก 

นั่นทำให้เอ็มวีพี 1 สมัยเริ่มบ่นถอดใจพร้อมเบนเข็มไปเอาดีทางช่วยเหลือสังคมเข้าท่ากว่า 

ผมมีความสุขดี เพราะผมเป็นแชมเปี้ยนมาแล้วหนหนึ่งนั่นคือได้เข้ามาเล่นในลีกเอ็นบีเอ ชีวิตของผมมันโตมาข้างถนน ได้ดิบได้ดีอย่างทุกวันนี้นับเป็นแชมเปี้ยนแล้ว ไม่จำเป็นต้องลิ้มรสแชมป์เอ็นบีเอก็ได้เวสต์บรู้ก กัดฟันพูดด้วยความปวดร้าวทางดิ แอธเลติค


ก็ทราบว่าคนที่เคยเป็นแชมป์เอ็นบีเอหลายคนทำตัวน่าสมเพช เพราะเคยทำสิ่งใดตอบแทนชุมชน, ไม่เคยทำสิ่งดีใดต่อคนบนโลกเรา และสำหรับตัวผม บอกไว้เลยนะพวกมรดกที่ทิ้งไว้...มันไม่ได้วัดแค่สิ่งที่ทำบนคอร์ทบาสฯ” 

ผมไม่ต้องเล่นบาสฯไปทั้งชีวิต สิ่งที่คนจะจดจำผมคือสิ่งที่นอกสนาม ผู้คนมากมายที่ผมมีอิทธิพลสร้างแรงบันดาลใจต่อพวกเขามาตลอดอาชีพ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เลือกก้มหน้าก้มตาทำงานผลักดันตัวเองต่อไป” 

มันไม่มีผู้เล่นคนไหนที่ลงไปแข่งแล้วถูกวิจารณ์ประจำแบบที่ผมโดนอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็พยายามมองในแง่บวกเพราะบางทีสิ่งที่ผมทำอยู่มันอาจถูกต้องแล้วคนในวงการจึงเอาไปพูดถึง

ล่าสุด เวสต์บรู้ก โดน สตีเฟ่น เอ.สมิธ แห่ง อีเอสพีเอ็น ชำแหละว่าตลอด 13 ปีบนอาชีพผลงานเฉลี่ยเด่น 21.8 คะแนน, 10.5 แอสซิสต์ และ 10.1 รีบาวน์ด ทว่าขาดคุณสมบัติผู้นำเข้าเพลย์ออฟทีไรล้มเหลวเสมอ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด