:::     :::

กูเดลล์หวังเปิดสนามรับแฟนบอลเต็มความจุซีซั่น2021

วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2564
1,229
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเจอร์ กูเดลล์ ตั้งความหวังว่าลีกเอ็นเอฟแอลจะสามารถเปิดไฟเขียวให้แฟนๆเข้าชมเกมเต็มความจุสนามในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงในอีก 5 เดือนข้างหน้า

โรเจอร์ กูเดลล์ คอมมิสชันเนอร์ลีกเอ็นเอฟแอลคาดหวังว่าลีกจะสามารถเปิดสนามรองรับแฟนๆเต็มความจุในซีซั่น 2021 ที่กำลังจะกลับมาอีกราว 5 เดือนข้างหน้า หลังการประชุมลีกประจำปีเมื่อวันอังคารที่๋ผ่านมา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

'พวกเราทุกคนในเอ็นเอฟแอลต้องการเห็นแฟนๆของเราทุกคนกลับมา' กูเดลล์ กล่าว 'ฟุตบอลไม่เหมือนเดิมถ้าไม่มีแฟนๆและเราคาดหวังว่าจะมีสนามเต็มความจุในฤดูกาลที่จะถึงนี้' 

ลีกเอ็นเอฟแอลเน้นย้ำหลายครั้งว่าหลักเกณฑ์ด้านสุขภาพและความปลอดภัยเป็นแนวทางปฏิบัติของรัฐและฝ่ายปกครองท้องถิ่นที่จพกำหนดนโยบายการเข้าร่วมของลีก ผลที่ตามมาคือผู้เข้าร่วมลดลงอย่างมากจากเกือบ 17 ล้านคนในปี 2019 เหลือเพียง 1.2 ล้านคนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19' และสูญเสียรายได้ไปกว่า 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก 16,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2019 เหลือ 12,000 ล้านเหรียญสหรัฐในซีซั่นที่ผ่านมา

ดังนั้นความพยายามให้แฟนๆกลับมาชมเกมเต็มความจุสนามจึงเป็นหนึ่งในความสำคัญลำดับต้นๆของลีกในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ขณะที่ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนปัจจุบันพยายามแก้ไขปัญหานี้ด้วยการตั้งเป้าฉีดวัคซีค 'โควิด-19' 200 ล้านโดสในช่วง 100 วันแรกนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศ 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่าความคาดหวังของ กูเดลล์ จะสอดคล้องกับวิทยาศาสตร์ของการแพร่ระบาดหรือไม่ เนื่องจากอัตราการติดเชื้อยังไม่ลดลงแม้ว่าจะมีการฉีดวัคซีนมากขึ้นแล้วก็ตาม หลังมีรายงานตัวเลขการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนมกราคม ก่อนจะเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงกลางเดือนมีนาคมและมีอัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})