:::     :::

หงส์ได้ผู้ร่วมทุนเพิ่มส่งผลทุกแผนงานเดินหน้าไม่สะดุด

วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2564
1,232
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงร่วมลงทุนจากพันธมิตรรายใหม่มูลค่าสูงถึง 543 ปอนด์ นั่นทำให้แผนงานเดินหน้าองค์กรทั้งเรื่องขยายสนามเหย้าแอนฟิลด์ หรือสร้างเสถียรภาพภายในทีมเดินหน้าไม่มีสะดุด แม้เผชิญผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19

รายงานจากดิ แอธเลติค ยูเคว่าพันธมิตรใหม่ของเอฟเอสจีคือ เร้ดเบิร์ด แคปิตอล โดยจะมาถือหุ้นส่วนน้อยราว 10% 

การได้เงินอัดฉีดของผู้ถือหุ้นใหม่นี้ยิ่งทำให้เอฟเอสจีเพิ่มมูลค่าสูงขึ้นเป็น 5.3 ล้านปอนด์ (ราว 7.35 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ) บริหารงานหลักที่สองทีมกีฬาคือ บอสตัน เร้ดซ็อกซ์ แห่งเมเจอร์ลีก เบสบอล สหรัฐฯ และ ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลับ ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เร้ดเบิร์ด แคปิตอล ถือเป็นพระเอกขี่ม้าขาวมากอบกู้สถานการ์ของหงส์แดงแบบทันท่วงทีเพราะผลกระทบทางเศรษฐกิจสืบเนื่องจากโคโรน่าไวรัสทำสูญรายได้กว่า 120 ล้านปอนด์ 


แล้วยังส่งผลให้แผนงานขยายความจุแอนฟิลด์เป็น 61,000 ที่นั่งทางอัฒจันทร์ฝั่ง แอนฟิลด์ โร้ด ซึ่งต้องใช้งบประมาณ 60 ล้านปอนด์ยังดำเนินต่อไปได้ 

เท่ากับว่าสโมสร ลิเวอร์พูล มีทีมงานเจ้าของทีมทรงอิทธิพลจากหลายวงการไม่ว่ากลุ่มนักธุรกิจจากย่านเก่าแก่ฐานะผู้บุกเบิกประกอบด้วย จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่, ทอม แวร์เนอร์ และ ไมค์ กอร์ดอน ตามด้วยกลุ่มของ เลอบรอน เจมส์ นักบาสฯชื่อดังร่วมกับหุ้นส่วนธุรกิจ แมฟเวอริค คาร์เตอร์ กับ พอล วอชเตอร์ 

และกลุ่มล่าสุด เร้ดเบิร์ด แคปิตอล ซึ่งก่อตั้งโดย จอร์รี่ คาร์ดิแนล นักลงทุนวิสัยทัศน์ไกลผู้ชอบกีฬาพายเรือรวมถึงกิจกรรมกลางแจ้ง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด