:::     :::

ทูเคิ่ลรู้มารยาทปัดคอมเมนต์โยงฮาแลนด์-"กุน"

วันศุกร์ที่ 02 เมษายน 2564
1,361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ชี้แจงข่าวเรื่องโดนโยงเซ็นฟรี เซร์คีโอ อเกวโร่ กองหน้า แมนฯ ซิตี้ ว่าคงผิดมารยาทหากจะพูดเรื่องดังกล่าวเวลานี้ แต่บอกได้เลยว่าหอกอาร์เจนไตน์คือโคตรเพชฌฆาตตัวจริง ในลักษณะเดียวกับพูดถึง เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ของ ดอร์ทมุนด์

ต้นตอของกระแสมาจากเมล ออนไลน์ที่ว่ากุนเมื่อหมดสัญญาจาก ซิตี้ ก็ยังอยากเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป โดยเมื่อเมื่อตัดชื่อทีมบิ๊ก 6’อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด คู่อริ, ลิเวอร์พูล ที่เน้นเสริมปราการหลังตัวกลาง, อาร์เซน่อล มี ปิแอร์-เอเมอริคโอบาเมย็อง อยู่แล้ว หรือ สเปอร์ส เชื่อมั่น แฮร์รี่ เคน 

เท่ากับว่าเหลือสิงห์บลูส์ค่ายเดียวที่รวยพอจ่ายค่าเหนื่อยและยูนิตกองหน้ามีปัญหา จึงโดนเชื่อมโยงโดยปริยาย 

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล เลือกบอกเป็นนัยว่าชอบฝีเท้า แต่คงไม่อยากเสียมารยาทต่อคนร่วมวงการ รวมถึงการโดนโยงกับ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วย 

ผมคงไม่ตอบคำถามเรื่องการทัวร์ยุโรปของบิดา-เอเยนต์ ฮาแลนด์ เกี่ยวพันอะไรกับเราด้วยไหม เพราะมันจะขาดความเคารพต่อนักเตะเองรวมถึงสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โค้ชดอยช์เปิดปาก


เขายังเป็นนักเตะ ดอร์ทมุนด์ และแน่นอนหมอนั่นรวมถึงเอเยนต์มีกระแสข่าวใหญ่พัวพันเต็มไปหมด มันดูเหมือนสร้างกระแสให้เกิดการแข่งขันแย่งตัว

แต่ทุกคนก็จำเป็นต้องยอมรับ รวมถึงผมที่ยอมรับว่าน้องมันคือนักเตะ ดอร์ทมุนด์ แน่นอนคุณภาพคือผู้เล่นระดับสุดยอดแต่มันก็ต้องเคารพสถานการณ์ที่เป็นอยู่ด้วย หมอนั่นไม่ใช่ขุมกำลังเรา ไม่ใช่ผู้เล่นของสโมสรเรา ดังนั้นขอไม่แสดงความเห็นใดพาดพิงถึงอีก” 

กรณีของ อเกวโร่ พวกคุณผู้สื่อข่าวถามมาได้แต่คำตอบก็เหมือนของ ฮาแลนด์” 

เรามีความเคารพอย่างเต็มเปี่ยมต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ และตัว เซร์คีโอ อเกวโร่ เอง หมอนั่นคือแข้งสำคัญของทีม

ผมไม่ต้องไปสรรหาคำไหนยกย่องความสำเร็จของหมอนั่น เพราะเขาเป็นผู้เล่นระดับโลกและต้องไม่ลืมว่าเราดวลกับ แมนฯ ซิตี้ ในสามรายซีซั่นนี้ (พรีเมียร์ลีก, ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ) ดังนั้นผมไม่พาดพิงผู้เล่นพวกเขาหรืออนาคตของนักเตะคนนั้น” 

เพราะมันเป็นสมบัติ แมนฯ ซิตี้ แล้วเราก็คาดหวังให้ฝั่งนั้นปฏิบัติกับผู้เล่น เชลซี ในแบบเดียวกัน”  


เราสองทีมคือศัตรู ก็อย่างที่ผมเรียนไปไม่มีคำพูดใดจำเป็นต้องหาไปยกย่อง อเกวโร่ ตลอดเส้นทางอาชีพ ความโดดเด้งที่สร้างไว้บรรยายตัวมันเองได้ดีสุด” 

แล้วเส้นทางยังไม่จบ เขายังเป็นนักเตะ ซิตี้ ยังต้องช่วยทีมบรรลุเป้าหมายแล้วดันมาทับเส้นเดียวกับเป้าหมายของเราเพราะล่าความสำเร็จนั้นเช่นกัน” 

โดยนอกจาก เชลซี แล้ว อเกวโร่ ยังถูกโยงกับทั้ง บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ที่น่าจะเสนอตัวจริงจังหลังจบฤดูกาลนี้หวังยื่นดีลมัดใจกองหน้าวัย 32 ปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด