:::     :::

'บั๊ปเป้'เผยใช้อีโก้บอกตัวเองให้เก่งกว่า'เมสซี่-โด้'

วันเสาร์ที่ 03 เมษายน 2564
1,292
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดเผยถึงเคล็ดลับในการพัฒนาตัวเองว่าจะใช้อีโก้ที่มีคอยสร้างแรงกระตุ้นอยู่เสมอและย้ำกับตัวเองว่าต้องเก่งว่า ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ให้ได้

เอ็มบั๊ปเป้ ถูกจับตามองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกคนต่อไปเมื่อถึงวันที่ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอก ยูเวนตุส เลิกรา แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่ายังต้องพัฒนาอีกมาก

"อีโก้น่ะเหรอ ใช่เลย มันสำคัญนะเพราะเมื่อคุณอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก ไม่มีใครผลักดันคุณได้ คุณต้องทำให้ตัวเองเชื่อว่าจะสามารถไต่ขึ้นไปสู่ยอดเขาได้"

"ผู้คนอาจไม่เข้าใจในอีโก้ แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณทำได้ไม่ดี มันก็ไม่มีใครหรอกที่จะมาหาคุณที่บ้านแล้วบอกว่าคุณสามารถทำได้ มันจะมีแค่ตัวคุณและสิ่งที่อยู่ในหัวคุณเท่านั้น คุณต้องมั่นใจในตัวเองว่าจะสามารถทำให้สิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้"

"ผมบอกตัวเองเสมอเมื่ออยู่ในสนามว่าจะต้องทำให้ดีที่สุด ผมยังเล่นโดยที่ เมสซี่ และโรนัลโด้ ก็ยังเล่นอยู่ พวกเขาเป็นนักเตะที่เก่งกว่าผม พวกเขาทำสิ่งต่างๆ มากกว่าผมเป็นพันล้านสิ่ง" 

"แต่ในหัวของผมบอกกับตัวเองเสมอว่าจะต้องดีที่สุด เพราะเป็นวิธีที่จะทำให้คุณไม่สร้างข้อจำกัดให้ตัวเอง คุณจะต้องพยายามเพื่อทำให้ตัวเองดีที่สุด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด