:::     :::

ฟาบินโญ่รับปากเดอะค็อปเอาตั๋วชปล.ประเคนจบซีซั่น

วันเสาร์ที่ 03 เมษายน 2564
1,031
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟาบินโญ่ ตัวรับอเนกประสงค์ ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าแม้ฤดูกาลนี้ผลงานในลีกห่างไกลจาซีซั่นก่อนเอามากๆแต่รับปากจะคว้าสิทธิ์เตะแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2021-22 มาให้ได้ ส่วนเรื่องพัฒนาการส่วนบุคคลนั้นเติบโตขึ้นทั้งฝีเท้าหรือภาวะผู้นำ

15 เกมลีกหลังผ่านคริสต์มาส 2020 แชมป์เก่าชนะแค่ 4 นัด (เสมอ 3, แพ้ 8) จนหลุดไปอยู่นอกพื้นที่ชปล. ตามหลัง เชลซี อันดับสุดท้ายสำหรับโควตาอยู่ห้าแต้มขณะที่เหลือการแข่งขัน 9 แมตช์เดย์ 

โดยดาวเตะบราซิเลี่ยนมองว่าด้วยศักยภาพทีมยังสามารถเร่งเครื่องเอาท็อป

ใช่แน่นอน การเอาตั๋วชปล.คือเป้าหมายของเราเวลานี้ พยายามจบสี่อันดับแรกให้ได้ฟาบินโญ่ กล่าวกับเว็บไซต์ทางการ 

ก็ทราบว่าไม่ใช่งานง่าย ต้องชนะแทบทุกเกมที่เหลือแต่ก็มองว่าอยู่ในข่ายทำได้ ประการแรกต้องศรัทธาว่าสามารถทำสำเร็จ แล้วจากนั้นงัดฟุตบอลที่ดีสุดของตัวเองออกมา

อย่างที่ผมเรียนไปว่าทุกคนในทีมเวลานี้อารมณ์ดี ทุกคนพร้อมสำหรับช่วงตัดสินฤดูกาล เราแค่ต้องเล่นฟุตบอลที่ดีสุดของตัวเองหากอยากมีงานเฉลิมฉลองบั้นปลายซีซั่น” 


กองกลางวัย 27 ปียังพูดถึงบทบาทกองหลังจำเป็นในฤดูกาลนี้ว่าช่วยพัฒนาเขารอบด้านทั้งเชิงลูกหนังรวมถึงวุฒิภาวะของผู้นำ

ฤดูกาลนี้มันแตกต่างจากที่ผ่านมาเพราะร้างแฟนบอลชมเกมแทบจะทั้งปี - แฟนบอลสำคัญต่อทีมเรามาก ฟาบินโญ่ เสริม

ส่วนตัวผมมันก็ต่างจากปีก่อนๆเพราะโดนจับเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟอยู่นานสองนาน ก็ได้เรียนรู้วิธียืนตำแหน่งนี้ คิดว่าตัวเองสอบผ่านเกรดดีเลย กระทั่งตอนนี้กลับมายืนกองกลางก็พยายามช่วยทีม งัดฟอร์มดีสุดตัวเองออกมา” 

ความท้าทายทำให้ผมพัฒนาขึ้นมาในตำแหน่งมิดฟิลด์เช่นกัน คิดว่าการลงไปขัดตาทัพเซนเตอร์แบ็กช่วยผมเป็นนักเตะที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็เหมือนฝากตัวให้ผจก.ทีมทราบว่าเล่นจุดอื่นได้” 

ขณะเดียวกันก็เพิ่มความเป็นผู้นำมากกว่าปกติเพราะเราเสีย เฮนเดอร์สัน, เราเสีย ฟาน ไดค์ ดังนั้นพวกที่เหลือบนสนามต้องก้าวขึ้นมา รวมถึงแสดงความเป็นผู้นำ

แน่นอนผมก็พยายามเป็นผู้นำอยู่ - พอทำแบบนั้นก็เล่นกองกลางได้ดีขึ้นด้วย แต่สิ่งสำคัญคือซีซั่นนี้ได้เรียนรู้มากมายๆ เติบโตขึ้นหลายมิติ” 

ฟาบินโญ่ คือตัวหลักของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ฤดูกาลนี้หากไม่เจ็บต้องลงตัวจริง สะสมเกมในกระเป๋า 31 นัดทุกรายการทำไปหนึ่งแอสซิสต์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด