:::     :::

ปารีสตกจ่าฝูงพ่ายลีลล์0-1เดือดฝั่งละแดง

วันอาทิตย์ที่ 04 เมษายน 2564
960
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ต้องเสียจ่าฝูงเสียแล้ว เมื่อไปแพ้ ลีลล์ ที่กำลังแย่งแชมป์ลีกด้วยกัน 0-1 ทำให้คะแนนตามหลัง ลีลล์ ซึ่งขึ้นไปรั้งหัวตารางแทน 3 แต้ม

ฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส

เปแอสเช 0 - ลีลล์ 1

สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

    เริ่มเกมได้ 7 นาที เจ้าถิ่นได้โอกาสทักทายก่อนจากลูกจ่ายตัดหลังของ อังเคล ดิ มาเรีย มาให้กับ  เนย์มาร์ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ ทว่าบอลเฉียดหลุดออกไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดายสุดๆ

    ต่อมานาที 15 คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เล่นชิ่งกับ เนย์มาร์ ก่อนจะได้กระชากหนีกองหลังทีมเยือนและตะวัดยิงมุมแคบแต่ ไมค์ เมญอง ยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

    ทว่าอีก 5 นาทีถัดมากลายเป็น ลีลล์ ที่ได้จังหวะลุ้นครั้งแรกและได้ประตูขึ้นนำทันทีเมื่อ โฌนาต็อง อิโกเน่ ลากบอลมาจากริมเส้นก่อนจะตวัดเข้ากลางมาให้กับ โจนาธาน ดาวิด จับหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยขวาไปแฉลบ มาร์กินญอส เข้าประตูไป ให้ ลีลล์ บุกมานำ 1-0 ในนาที 20

    นาที 26 เนย์มาร์ มาได้ลองส่องอีกหนจากนอกกรอบเขตโทษแต่บอลไปติดบล็อกของกองหลังทีมเยือน ก่อนจะเป็น เลอันโดร ปาเรเดส วิ่งเข้ามาซ้ำอีกหนแต่ก็ไปติดบล็อกหลุดออกหลังไป    

    ในจังหวะถัดมา อิดริสซ่า เกย์ โหม่งชงมาให้กับ มอยเซ่ คีน ได้ลองยิงบ้างแต่ก็ยังทำได้ไม่ดีพอบอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

    ท้ายครึ่งแรก ปารีส มาได้ลุ้นอีกหนจาก อังเคล ดิ มาเรีย โซโล่เดียวมาจากเกือบครึ่งสนามก่อนจะได้ง้างเท้าทว่าก็ยังไปติดบล็อกกองหลังของทีมเยือนที่ตั้งรับกันได้อย่างเหนียวแน่น จบครึ่งแรก ลีลล์ บุกมานำ ปารีส อยู่ 1-0

    ครึ่งหลังเจ้าถิ่นก็ยังคงกระหน่ำบุกเช่นเคยและกว่าจะได้ยิงครั้งแรกก็กินเวลาไปถึง 15 นาทีด้วยกันโดยเป็ยโอกาสของ เนย์มาร์ คนเดิมได้ยิงจากนอกกรอบแต่ ไมค์ เมญอง นายด่านลีลล์ยังเซฟเอาไว้ได้ไม่มีปัญหา

    นาที 69 ก็ยังคงเป็น เนย์มาร์ ที่ทุ่มเทสุดๆและมาได้ลองโขกบ้างจากลูกครอสเข้ามาของ มาร์กินญอส แต่ก็ยังหลุดออกหลังไปอีก

    อีก 10 นาที ลีลล์ มาได้ลุ้นบางจากเกมสวนกลับเร็ว ทิโมธี เวอาห์ กระชากบอลมาจากแดนตัวเองก่อนจะปาดต่อให้กับ บูรัค ยิลมาซ ได้กดด้วยขวาแต่ เกย์ลอร์ นาวาส ยังพุ่งปัดออกไปได้หวุดหวิด

    ช่วงท้ายเกม เนย์มาร์ มาถูกใบเหลืองแดงไล่ออกจากจังหวะไปผลักติอาโก้ ฌาโล่ ล้มลงไปผู้ตัดสินวิ่งมาแจกใบเหลืองที่สองไล่ เนย์มาร์ ออกทันที แต่ทว่า ติอาโก้ ฌาโล่ เองก็ถูกไล่ออกไปด้วยจากการไปแสดงกิริยายั่งยุฝั่งตรงข้าม

    หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม เปแอสเช แพ้คาบ้านต่อ ลีลล์ 0-1 ทำให้ตอนนี้ ลีลล์ แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง และทิ้ง ปารีส ซึ่งหล่นมาเป็นอันดับสอง 3 คะแนน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    เปแอสเช :  เกย์ลอร์ นาวาส - ธิโล เคห์เรอร์, มาร์กินญอส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, อับดู ดิยัลโล่ - อิดริสซ่า เกย์, เลอันโดร ปาเรเดส - อังเคล ดิ มาเรีย, เนย์มาร์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ - มอยเซ่ คีน

    ลีลล์ : ไมค์ เมญอง - ติอาโก้ ฌาโล่, โชเซ่ ฟอนเต้, สเวน บ็อตแมน, เรย์นิลโด้ มันดาวา - เรนาโต้ ซานเชส, แบ็งฌาแม็ง อ็องเดร, บูบาการี่ ซูมาเร่, โฌนาต็อง บ็องบา - โจนาธาน ดาวิด, โฌนาต็อง อิโกเน่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด