:::     :::

เรือใกล้แชมป์บุกทุบจิ้งจอก2-0ทิ้งผี17แต้ม

วันอาทิตย์ที่ 04 เมษายน 2564
1,330
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ ขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีก เข้าไปทุกที เมื่อบุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ 2-0 จากสองประตูของ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ และ กาเบรียล เชซุส ในช่วงครึ่งหลัง ทำแต้มหนี แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับสองไปไกลถึง 17 คะแนนแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เลสเตอร์ 0 - แมนฯ ซิตี้ 2

สนาม : คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม

    เกมนี้มีเรื่องฮือฮาสำหรับแฟนบอลชาวไทย เมื่อในซุ้มม้านั่งสำรองของ เลสเตอร์ มีชื่อของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งชาวไทยวัย 21 ปี ในนั้นด้วย

    เกมในครึ่งแรกเริ่มมาถึงนาทีที่ 5 แมนฯ ซิตี้ พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายจากจังหวะที่ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า เคลียร์บอลออกไม่ดีทำให้มาเข้าทางปืนของ แฟร์นันดินโญ่ ที่รอเก็บแถวสองซัดเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนที่ผู้ตัดสินจะย้อนไปเช็กวีเออาร์และไม่ให้เป็นประตูหลังมองว่า อเกวโร่ ที่ไปขวางทาง แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้มีส่วนกับประตูที่ได้ของทีมก็ตาม

    และในนาทีที่ 18 เรือใบสีฟ้า ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ติโมธี คาสตานเญ่ จ่ายบอลไปติด ริยาด มาห์เรซ ก่อนที่ มาห์เรซ จะไหลบอลมาให้ อเกวโร่ ได้ง้างเท้าวอลเลย์ แต่บอลไม่ตรงกรอบ ทำให้ทีมเยือนยังไม่ได้ประตู

    อีก 3 นาทีถัดมา แมนฯ ซิตี้ เริ่มกดดันแนวรับของ จิ้งจอกสยาม ได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และมีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกที่ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ไปตัดฟาวล์ใส่ เควิน เดอ บรอยน์ ก่อนที่ เดอ บรอยน์ จะลุกขึ้นมาซัดฟรีคิกไปชนคานเข้าอย่างจัง

     ผ่านมาถึงนาทีที่ 41 ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ได้จบสกอร์อีกครั้งจากจังหวะที่ กาเบรียล เชซุส สะกิดบอลมาให้ ริยาด มาห์เรซ ซัดไปติดเซฟของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่ใช้ขาช่วยให้ทีมไม่เสียประตูเอาไว้ได้

    ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก จิ้งจอกสยาม เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อโยเซ่ เปเรซ แทงทะลุช่องไปให้ วาร์ดี้ หลุดเข้าไปแตะหลบ เอแดร์ซอน โมราเอส และยิงเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าไปก่อน ทำให้ไม่ได้ประตู

    ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น หมดครึ่งแรก เลสเตอร์ ยังเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 0-0

    เกมในครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 51 เลสเตอร์ ได้เสียวจากจังหวะที่ อิเฮียนาโช่ ไหลบอลมาให้กับ ยูริ ตีเลมันส์ ซัดไปติดบล็อคของ รูเบน ดิอาส ที่มาช่วยทีมเอาไว้ได้ทันเวลา

    อีก 8 นาทีถัดมา เรือใบสีฟ้า มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่แนวรับเจ้าบ้านเคลียร์บอลไม่พ้นพื้นที่อันตราย ทำให้บอลมาเข้าทางปืนของ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ ล็อกหลบ มาร์ค อัลไบรท์ตัน หนึ่งจังหวะก่อนที่จะซัดด้วยขวาเข้าประตูไป

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 73 แมนฯ ซิตี้ มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ทุ่มบอลมาให้ เชซุส แตะต่อให้ เดอ บรอยน์ แทงทะลุช่องให้ เชซุส ไหลต่อมาที่ สเตอร์ลิ่ง ม้วนหาช่องก่อนจ่ายคืนมาให้ เชซุส จิ้มบอลเข้าไปอย่างง่ายดาย

    ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซิตี้ บุกมาเชือด เลสเตอร์ 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    เลสเตอร์ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, จอนนี่ อีแวนส์, แดเนี่ยล อมาร์ตีย์, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลมันส์, ติโมธี คาสตานเญ่, อโยเซ่ เปเรซ, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่, เจมี่ วาร์ดี้ 

    แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน โมราเอส, ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, แบ็งฌาแม็ง เมนดี้, โรดรี้, แฟร์นันดินโญ่, ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, กาเบรียล เชซุส, เซร์คิโอ อเกวโร่

    ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด