:::     :::

ฮิลล์รอสืบทอดอำนาจจากโคลันเจโล่หลังโอลิมปิกส์ที่โตเกียว

วันอาทิตย์ที่ 04 เมษายน 2564
1,322
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรนท์ ฮิลล์ จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม บาสเกตบอล ยูเอสเอ ต่อจาก เจอร์รี่ โคลันเจลี่ ที่จะรีไทร์หลังเสร็จภารกิจในศึกโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียว

แกรนท์ ฮิลล์ จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมบาสยูเอสเอต่อจาก เจอร์รี่ โคลันเจโล่ ซึ่งทำงานตำแหน่งดังกล่าวมานาน 15 ปีหลังเสร็จสิ้นภารกิจจากศึกโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียว ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ฮิลล์ วัย 48 ปีเคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมบาสยูเอสเอชุดคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ปี 1996 และเขาจะกลับมาร่วมทีมชุดปี 2000 อีกครั้งหากไม่ได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ทีมบาสยูเอสเอกำลังจะพาเขากลับมาทำงานฐานะผู้จัดการทีมคนต่อไป หลัง โคลันเจโล่ วัย 81 ปี กำลังจะรีไทร์หลังศึกโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียว


'มันเป็นโอกาสที่น่าเหลือเชื่อและยังเป็นความท้าทายที่น่าทึ่งอีกด้วย' ฮิลล์ กล่าว 'ผมโชคดีที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ - แพน อเมริกัน เกมส์ แน่นอนว่าโอลิมปิกทีม และผมเป็นแฟนของ ทีมยูเอสเอ ย้อนกลับไปในทีมโอลิมปิกปี 1984 ตอนที่ผมเริ่มตกหลุมรักบาสเกตบอล ยิ่งคิดถึงเรื่องนี้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งรู้สึกทึ่ง, ตื่นเต้น และเต็มใจที่จะถลกแขนเสื้อขึ้นและก้าวไปข้างหน้าด้วยความรับผิดชอบที่ยอดเยี่ยมนี้'

ฮิลล์ เล่นอาชีพในเอ็นบีเอนาน 19 ซีซั่น ติด 'ออล-สตาร์' 7 สมัย ซึ่งน่าจะได้มากกว่านั้นหากไม่มีปัญหาที่ข้อเท้าทำให้อาชีพของเขาไปไม่สุด เขาเข้าสู่ 'ฮอล ออฟ เฟม' ในปี 2018 และทำงานฐานะนักวิเคราห์ของ เอ็นบีเอ และ บาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัยของ 'เทอร์เนอร์ สปอร์ตส์' มาเกือบทศวรรษ 

'แกรนท์ เป็นผู้นำที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากผลลัพธ์และแคแร็กเตอร์ที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายของเราในการชนะการแข่งขันระดับนานาชาติและเป็นตัวแทนประเทศของเราอย่างสมเกียรติ' มาร์ติน เดมป์ซี่ย์ ประธานคณะกรรมการบาสเกตบอล ยูเอสเอ กล่าว 


'ในการประกาศครั้งนี้ ผมยังต้องการเน้นย้ำว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ ยูเอสเอ บาสเกตบอล ชื่นชม เจอร์รี่ โคลันเจโล่ มากแค่ไหน สำหรับทุกอย่างที่เขาทำเพื่อ ยูเอสเอ บาสเกตบอล ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา'

ส่วน ฮิลล์ กล่าวถึง โคลันเจโล่ เพิ่มเติมว่า 'ผมตั้งใจจะใช้เวลาที่น่าเหลือเชื่อร่วมกับ เจอร์รี่ ตามเขาเป็นเงาในซัมเมอร์นี้ และผมคิดว่าประสบการณ์นั้นจะช่วยได้อย่างแน่นอนเมื่อเราก้าวไปข้างหน้า เขาเป็นเพียงทรัพยากรล้ำค่าและทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นคุณจึงอดไม่ได้ที่จะเรียนรู้จากคนอย่าง เจอร์รี่' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด