:::     :::

'เดวิส'ขอโทษทวีตต่อต้านคนเอเชีย

วันอังคารที่ 06 เมษายน 2564
1,150
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์ลตัน เดวิส กล่าวขอโทษการทวีตข้อความที่ถูกมองว่าเป็นเชิงเหยียดชาวอเมริกาเชื้อสายเอเชียด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

คาร์ลตัน เดวิส คอร์เนอร์แบ็ก แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ออกมากล่าวคำขอโทษหลังการทวีตที่มีข้อความต่อต้านชาวเอเชียก่อนจะลบในเวลาต่อมา โดยยอมรับว่าไม่ได้ตระหนักถึงความหมายที่เป็นอันตรายในคำที่เขาโพสต์ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'ผมจะไม่รุกรานคนกลุ่มใด' คอร์เนอร์แบ็กวัย 24 ปี ทวีต 'คุณนักข่าวสามารถมองหาเรื่องราวอื่นไปกระพือต่อ คำนี้พุ่งไปที่โปรดิวเซอร์ที่อ้างว่าว่าเขา 'รันไมอามี่' ด้วยการกล่าวว่าผมจะเลิกใช้คำนั้นจากคำศัพท์ของผม ซึ่งทำให้ช่วงเวลาที่ยากลำบากของครอบครัวเอเชียของเราอยู่ยืนยง'


'ผมใช้คำที่มาจากที่ที่ผมมาที่หมายถึง 'ง่อย' แต่ผมไม่รู้ว่ามันมีความหมายในเชิงลบกว่ามาก ผมได้เรียนรู้บทเรียนที่มีค่าและอยากขอโทษทุกคนที่ทำให้ขุ่นเคืองเมื่อเห็นคำนั้นเพราะเราต้องให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้'

ตามรายงานของศูนย์ศึกษาความเกลียดชังและลัทธิหัวรุนแรงทางอาชญากรรมมีความเกลียดชังต่อชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียเพิ่มขึ้นเกือบ 150 เปอร์เซ็นต์ในเมืองใหญ่ๆของสหรัฐอเมริกาในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายชาวเอเชียจนเป็นข่าวตลอดช่วงหลายสัปดาห์หลัง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด