:::     :::

เนวิลล์ฟันธง"โอบา"จอมขี้เกียจคือโอซิลภาค2

วันอังคารที่ 06 เมษายน 2564
1,436
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ -เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิจารณ์แห่ง สกาย สปอร์ตส์ แสดงความเห็นว่าอุปสรรคในการผ่าตัดทีม อาร์เซน่อล ให้เดินหน้าเต็มตัวคงเป็นทัศนคติของผู้เล่นเก๋าอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง เพราะตั้งแต่ได้สัญญาใหม่ขี้เกียจไปมากแล้วทำตัวเป็นมาเฟีย ดูแล้วตอนจบคงไม่ต่างกับดราม่า เมซุต โอซิล

ปืนใหญ่เพิ่งแพ้คารังต่อ ลิเวอร์พูล 0-3 ในทรงบอลที่สู้ไม่ได้ โดยเฉพาะแดนหน้าแทบไร้ความอันตรายโดยเฉพาะการเพรสซิ่งซึ่งคนที่โดนวิจารณ์เละสุดหนีไม่พ้น โอบาเมย็อง เพราะบกพร่องงานในส่วนนี้ 

เป็นเหตุให้ เนวิลล์ สับแหลกว่าขี้เกียจต่างจากคนเดิมเมื่อฤดูกาลก่อนที่ทุ่มเทแบกทีม แล้วมีกลิ่นว่ากัปตันวัย 31 ปีทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลกินแรงชาวบ้านซึ่งนั่นอาจทำให้ทีมเมตยี้จนอยู่ไม่ยืดเหมือน โอซิล 

ผมอยากส่งสัญญาณเตือน อันดับแรกเราทราบว่า อาร์เซน่อล เล่นขาดความสม่ำเสมอเพราะพวกเขากำลังส่งผ่านทีมในยุคเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า คุณไม่ได้คาดหวังความโดดเด้งแต่แรกการแสดงความเห็นผ่านรายการมันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล


แต่ระหว่างพักครึ่งของเกมวันเสาร์ผมฐานะผู้ร่วมบรรยายรู้สึกไม่สบายใจมากกับผลงานที่ได้เห็น กระทั่งจบเกมแล้วผมก็ได้ทำเรื่องที่ไม่ได้ทำบ่อยๆ เพราะปกติเสร็จงานก็ปิดไมค์เตรียมกลับบ้าน แต่วันนั้นนั่งถกกับคู่บรรยายหลัก มาร์ติน ไทเลอร์ อยู่หลายนาทีตั้งคำถามไปว่า - ให้ตายสิทำไมทรงเสียขนาดนั้น? - “

เชื่อไหมว่ารอบหลายปีที่ผ่านมามีไม่กี่เกมสุดสัปดาห์ที่ผมร่วมบรรยายแล้วหงุดหงิดต่อผลงานจนหัวร้อนลากมาถึงการจัดรายการ มันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล ทั้งที่มันก็ผ่านเหตุการณ์มาได้ 1-2 วัน” 

มันหายากมาก จำได้หนึ่งคือเกมของ คิวพีอาร์ ช่วงแรกที่ได้มาเป็นทีมงานในรายการ มันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล, อีกเกมคือแมตช์ของ ซันเดอร์แลนด์ ที่รู้สึกตะหงิดว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากล, เชลซี บางเกมช่วงเปลี่ยนผจก.ทีม

กระทั่งมาถึงเกมเมื่อวันเสาร์ มันรู้สึกว่ามีผู้เล่นบางคนบนสนามตำแหน่งกองหน้าทำตัวเหมือนมาเฟีย

มันดูเหมือนมีกลุ่มเล็กๆในทีมเล่นด้วยความไม่สบายตัว ดูขาดการประสานงานที่ดีระหว่างพวกเขากับเฮดโค้ช อาร์เตต้า ดูเหมือนบอสก็เอือมระอาเต็มแก่

ด้าน คาร์ราเกอร์ เสริมว่าทรงนี้ของโอบาหากไม่แก้ไขจะเหมือนทุบหม้อข้าวตัวเอง แล้วตอนจบก็คงโดนเฉดหัวเหมือน โอซิล ที่รับค่าจ้างแพงแต่เล่นต่ำกว่าความคาดหวัง

คุณถามว่ามันคือความผิดของผู้เล่นหรือของ อาร์เตต้า เกมที่ผ่านมาสมควรบอกว่าคือนักเตะ หากสโมสรเชื่อมั่นใน มิเกล ก็สมควรฝากชีวิตที่ผู้เล่นหนุ่มเมื่อพวกเขาฟิตสมบูรณ์” 


เมื่อคุณมองไปที่เกมรุก อาร์เซน่อล ถือว่าอุดมตัวมากความสามารถอย่าง โอเดการ์ด ที่ยืมมาก็เด่น เขาจำเป็นต้องถูกซื้อขาดมาช่วยวิวัฒนาการปืนใหญ่’”

ลากาแซ็ตต์ คือคำตอบของทีมไหม? คงไม่ใช่, วิลเลี่ยน เป็นการเซ็นสัญญาแห่งหายนะ” 

เปเป้ หากตัดเรื่องวัยวุฒิกับราคาที่ซื้อเข้ามาก็ต้องบอกว่ายังไม่ดีพอ หมอนั่นไม่เคยดีพอสำหรับเล่นให้ อาร์เซน่อล ดังนั้นทีมสมควรยอมขาดทุนแต่น้อย ส่วน โตมัส ปาร์เตย์ มองว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีสำหรับอนาคต” 

โอบาเมย็อง คือซูเปอร์สตาร์ แต่ผลงานในฤดูกาลนี้ดูเป็นจอมขี้เกียจ ผมไม่สนว่าที่ผ่านมายิงไปเท่าไหร่ได้รองเท้าทองคำกี่สมัย เพราะหมอนั่นคือประเภทหากไม่ยิงประตูก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลยต่อทีม

มีโอกาสดูฟอร์มเขามา 4-5 เกมในฤดูกาลนี้ คิดว่า อาร์เซน่อล เรียกร้องผลงานมากกว่าที่แสดงออก”  

หมอนั่นฟอร์มตกลงมาหลังเกมนอร์ทลอนดอน ดาร์บี้ ซึ่งเมื่อทีมกล้าจ่ายให้คุณขนาดนั้นมันก็ต้องคาดหวังผลงานดีๆตามมา

ผมคิดว่าเรื่องนี้คือเรื่องน่าห่วงอย่างหนักของ อาร์เซน่อล กับ อาร์เตต้า พวกเขาอาจจะต้องเผชิญสถานการณ์ เมซุต โอซิล ภาคสอง เมื่อดันให้สัญญาราคาแพงกับนักเตะสักคน แต่ฤดูกาลถัดมาแค่ไม่กี่เดือนก็สร้างเรื่องปวดหัวแก่ผจก.ทีม - เพราะผลงาน ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ดีพอ” 

สอดคล้องกับความเห็นของ มาร์ติน คีโอว์น อดีตลูกหม้อ อาร์เซน่อล/คอลัมนิสต์ เมล ออนไลน์ ที่มองว่าให้ กาเบรี่ยล มาร์ติเนลลี่ เล่นแทนโอบาทีมจะได้ประโยชน์มากกว่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด