:::     :::

มาเตอุสแนะปอร์โต้ถึงจุดอ่อนสิงห์ก่อนบู๊ชปล.

วันอังคารที่ 06 เมษายน 2564
1,612
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาเตอุส เปเรยร่า ตัวรุก เวสต์บรอมวิช แนะนำเคล็ดลับให้ เอฟซี ปอร์โต้ คู่แข่ง เชลซี ในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองฯ (7 เม.ย.) ว่าอย่าเอาแต่ตั้งรับแล้วโต้กลับ แต่ให้หาทางบุกกดใส่ยอดทีมจากลอนดอนด้วย พร้อมยกเกมที่เขามีส่วนร่วมถล่มสิงห์บลูส์ถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 5-2 เป็นการบ้านเอาไปศึกษา

มาเตอุส เพิ่งทำสองประตู, สองแอสซิสต์ใส่ทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เมื่อสุดสัปดาห์ซึ่งทุกสกอร์ไม่ได้โยนมั่วๆวัดแดนหน้า แต่เป็นรูปแบบการเข้าทำที่ซุ่มซ้อมกันมา แล้วจุดนี้คือสิ่งที่ดาวเตะโปรตุกีสอยากชี้แนะสโมสรลูกหนังร่วมชาติก่อนศึกสำคัญ 

ผมไม่ใช่ แซร์โจ้ คอนไซเซา (เทรนเนอร์ ปอร์โต้) แต่ก็ทราบว่า เอฟซี ปอร์โต้ รู้วิธีว่าต้องต่อกร เชลซี แบบไหน แล้วประการสำคัญคือระบบการเล่นของ 2 สโมสรเราต่างกันดาวเตะวัย 24 ปีเผยกับโอ โชโก้


อย่าง เวสต์บรอมวิช เราเล่น 3 ปราการหลังตัวกลาง, มิดฟิลด์ยืนแน่น ในการรับมือสิงห์บลูส์เพราะทราบว่าคู่แข่งเป็นยอดทีม แต่ ปอร์โต้ คือทีมที่ดีอยู่แล้วบนเวที ชปล.แล้วกำลังต้องการสร้างประวัติศาสตร์

ดังนั้นผมเชื่อว่า แซร์โจ้ ทราบวิธีแก้ปัญหาใดที่เหมาะสม แกเคยทำได้แล้วตอนดวล ยูเวนตุส”  

เชลซี ก็เป็นทีมที่มีจุดอ่อนเหมือนทุกๆค่ายอื่น อย่างยุทธศาสตร์ที่เราเตรียมไปคือยืนตำแหน่งให้แน่นแล้วโจมตีในจุดที่คู่แข่งเปิดพื้นที่ แล้วผมถูกรับมอบหมายหน้าที่สำคัญในเกมนั้น” 

หาใช่บอกว่าให้ ปอร์โต้ ตั้งหน้าตั้งตารับแล้วสวนกลับเร็ว เพราะอย่างเราเองก็ตั้งลำบุกใส่คู่แข่งหลายหน รวมถึงมีโอกาสจบสกอร์เรื่อยๆ ทั้งนี้ต้องไม่ลืมว่า เชลซี มีทีเด็ดในแนวรุก ดังนั้นมันจะเป็นเกมที่ตัดสินจากเรื่องว่า ปอร์โต้ ทำตามแผนที่วางมาได้-หรือ-ไม่ได้

เชื่อว่ากองหน้า มูสซ่า มาเรก้า จะเป็นกุญแจสำคัญของเกมที่อาศัยประโยชน์จากการเปิดพื้นที่แนวหลังของ เชลซี แต่ขณะเดียวกันกองกลางอย่าง โกโรน่า, โอตาวิโอ หรือกระทั่ง แซร์โจ้ โอลิเวียร่า ก็สามารถหาพื้นที่เพื่อต่อกรแดนกลางด้วย” 

สำหรับเกมรอบก่อนรองฯ ทั้งสองนัดของคู่นี้เตะสนามกลาง ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน ของ เซบีย่า ทั้งสองนัดในวันที่ 7 และ 13 เมษายนเพราะหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้า-ออกชาติที่เฝ้าระวังโคโรน่าไวรัสระบาดขั้นสูง แล้วต้องกักตัวทุกรอบ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด