:::     :::

เรือเฮระทึก2-1โฟเด้นซัดน.90เชือดนิ่มดอร์ทมุนด์

วันพุธที่ 07 เมษายน 2564
1,546
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยชนะในบ้านหวุดหวิด 2-1 ฟิล โฟเด้น กลายเป็นฮีโร่ของทีมยิงประตูชัยในนาทีสุดท้ายเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ ได้ก่อน 2-1 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม นัดแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก 

แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 2 - ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) 1

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม 

แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นเลือกแท็กติกไม่มีหน้าเป้าธรรมชาติโดยส่ง ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น ลงเล่นร่วมกันในเกมรุก ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ นำทัพมาโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงเก่ง 

เริ่มเกมมานาทีที่ 7 ดอร์ทมุนด์ ได้ทักทายก่อนเมื่่อ จู๊ด เบลลิงแฮม ได้บอลในเขตโทษก่อนโยกหนี ไคล์ วอล์คเกอร์ แล้วยิงด้วยซ้ายมุมแคบ ทว่ายังไม่ผ่านมือ เอแดร์ซอน นายทวารเจ้าถิ่น 

แมนฯ ซิตี้ ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 19 เอ็มเร่ ชาน เสียบอลกลางสนามแล้วโดนซิตี้โต้กลับทันที ฟิล โฟเด้น ปาดบอลจากซ้ายเลยไปเสาไกล ริยาด มาห์เรซ เก็บบอลทางฝั่งขวาก่อนปาดให้ เควิน เดอ บรอยน์ วิ่งมายิงด้วยขวาระยะ 6 หลาตุงตาข่าย 

ผ่านมาครึ่งชั่วโมง ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษ แมนฯ ซิตี้ ในจังหวะที่ เอ็มเร่ ชาน ไปทำฟาวล์ โรดรี้ พร้อมแจกเหลืองให้ ชาน ก่อนเช็กวีเออาร์แล้วพบว่าจังหวะดีดส้นเคลียร์บอลของ ชาน ไม่ได้ฟาวล์ชัดเจนจึงยกเลิกจุดโทษที่แจกในตอนแรก

นาที 37 ดอร์ทมุนด์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก จู๊ด เบลลิ่งแฮม วิ่งไล่บอลแล้วจิ้มบอลที่ เอร์แดร์ซอน ออกมาเล่นนอกเขตโทษได้ ก่อนยิงโล่งๆ ทว่าผู้ตัดสินเป่าว่า เบลลิงแฮม ทำฟาวล์นายทวารเรือใบทั้งที่เป็นฝ่ายจิ้มบอลได้ก่อน ทีมเยือนโชคร้ายสุดๆ ที่ไม่ได้ประตูตีเสมอ ทำให้จบครึ่งแรกเป็น แมนฯ ซิตี้ นำ ดอร์ทมุนด์ 1-0 

ครึ่งหลังนาที 48 ดอร์ทมุนด์ เกือบตีเสมอได้ ฮาแลนด์ วิ่งเบียด รูเบน ดิอาส แนวรับเจ้าถิ่นที่เสียหลักล้ม ก่อนได้ยิงด้วยซ้าย แต่ก็ติดเซฟของ เอแดร์ซอน 

นาที 63 ดอร์ทมุนด์ ปรับเกมรุกส่ง โจวานี่ เรย์น่า ลงแทน อันส์การ์ คเนาฟฟ์ 

เรือใบ มีโอกาสลุ้นอีกครั้งในนาที 76 เควิน เดอ บรอยน์ พลิกบอลได้หน้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวา แต่บอลไม่เข้ากรอบ

ถัดมาอีกนาทีเดียว เดอ บรอยน์ จ่ายบอลให้ ฟิล โฟเด้น จับแล้วยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ว่า มาร์วิน ฮิตซ์ ซูเปอร์เซฟช่วย ดอร์ทมุนด์ เอาไว้

ทว่านาที 84 ดอร์ทมุนด์ กลับตามตีเสมอ 1-1 เมื่อ ฮาแลนด์ ชิ่งบอลจังหวะเดียวให้ มาร์โค รอยส์ หลุดเข้าเขตโทษก่อนแต่งแล้วยิงด้วยขวาเข้าไปสวยงาม เอแดร์ซอน ปัดได้ปลายมือแต่เอาไม่อยู่

เกมทำท่าว่าจะจบเสมออยู่แล้ว แต่นาทีสุดท้าย แมนฯ ซิตี้ ก็มาได้ประตูชัย 2-1 จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ตักบอลสุดสวยเข้าเขตโทษไปถึง อิลคาย กุนโดกาน ที่ดูดบอลลงนิ่มๆ ก่อนไหลให้ ฟิล โฟเด้น แปง่ายๆ ตุงตาข่าย

จบเกมจึงเป็น แมนฯ ซิตี้ เฉือนชนะ ดอร์ทมุนด์ ไปหวุดหวิด 2-1 ก่อนที่นัดสอง ดอร์ทมุนด์ จะได้เล่นในบ้านสัปดาห์หน้า 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แมนฯซิตี้ : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดีอาส, ชูเอา กานเซโล่ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกาน - ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น 

ดอร์ทมุนด์ : มาร์วิน ฮิตซ์ - มาเตว โมเรย์, มานูเอล อาคานยี่, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ - เอ็มเร่ ชาน, มามูด ดาห์อูด์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม - อันส์การ์ คเนาฟฟ์, มาร์โค รอยส์ - เออร์ลิง ฮาแลนด์ 

ผู้ตัดสิน : โอวิดู ฮาเตกาน (โรมาเนีย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด