:::     :::

โอเว่นชี้หงส์แพ้เพราะลืมอัตลักษณ์-ริโอซ้ำคู่เซนเตอร์หมู

วันพุธที่ 07 เมษายน 2564
1,283
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล โอเว่น นักวิเคราะห์แห่ง บีที สปอร์ต ชำแหละเหตุผลที่ ลิเวอร์พูล แพ้ เรอัล มาดริด 1-3 ในเกมชปล. รอบก่อนรองฯ นัดแรก วานนี้สืบเนื่องจากละเลยจุดเด่นเรื่องการเพรสซิ่งแดนบนคู่แข่ง ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ คู่วิเคราะห์มองเรื่องจุดอ่อนคู่ปราการหลังตัวกลางคุณภาพต่ำไป

หากเป็นภาวะปกติระบบ 4-3-3 ชุดที่ดีสุดของหงส์แดงเวลานี้คือ ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฟาบินโญ่ และ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ทว่าเกมที่ เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ วานนี้เลือกให้ นาบี เกอิต้า เล่นแทน ติอาโก้ ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพในการชิงพื้นที่กลางสนามตกลงแล้วมิดฟิลด์กินีก็ถูกใช้งานแค่ 42 นาทีแรกเท่านั้น 

นำมาซึ่งการแสดงความเห็นจาก โอเว่น ฐานะศิษย์เก่าของทั้ง 2 สถาบันว่าความดุดันในการเพรสซิ่งที่หายไปของ ลิเวอร์พูล เป็นเหตุให้บอลแพ้แม้ขโมยอะเวย์โกลมาได้ก็ตาม

คนส่วนมากถกกันว่าทำไม ลิเวอร์พูล ไม่ไล่บี้แดนบนเหมือนที่ตัวเองเป็น เพราะหากนึกย้อนไปพวกเขาชอบบีบพื้นที่เพื่อแย่งบอล ขุมกำลังจะล้อมหน้าล้อมหลังคู่แข่งเต็มไปหมด โอเว่น เริ่มกล่าว 

 

แต่เกมที่ผ่านมาไม่ทำเช่นนั้น ทำไมถึงมาปอดในการเพรสซิ่งในทีมนั้น” 

ด้าน เฟอร์ดินานด์ มองปัญหาคู่เซนเตอร์แบ็ก โอซาน คาบัค - เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ ขาดประสบการณ์เวทีระดับสูงจึงทำให้ยากพุ่งชนความสำเร็จ 

ลิเวอร์พูล ก่อความผิดพลาดในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองหลังจนโดน เรอัล มาดริด เฆี่ยน พวกเขาไม่มี 2 เซนเตอร์แบ็กที่สามารถปล่อยให้สะสางงานลำพังได้” 

เพราะเมื่อคุณจะบุกตะลุยไปทั้งทีมจะห่วงหน้าพะวงหลังไม่ได้ ซึ่งนั่นคือเรื่องที่ไม่สามารถทำได้เวลานี้” 

เกมเลกสองพุธหน้าเอเชี่ยนแฮนดิแคปเปิดแล้วให้ ลิเวอร์พูล เป็นต่อครึ่งลูก-10, สกอร์รวมสูง-ต่ำสองลูกครึ่งควบสาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด