:::     :::

"ร็อบโบ้"เห็นด้วยหงส์ลืมเพรสซิ่งทำมาดริดร่าเริง

วันพุธที่ 07 เมษายน 2564
1,299
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นถึงสิ่งที่ขาดหายไปในในทีมเกมพ่าย เรอัล มาดริด 1-3 วานนี้คือเรียวแรงสำหรับเพรสซิ่งคู่แข่งตั้งแต่แดนบน แล้วพอเปิดโอกาสให้สโมสรเกรดแชมป์ยุโรป 13 สมัยเล่นง่าย ก็ต้องรับสภาพความปราชัย เรื่องให้คิดบวกคงมีเพียงอะเวย์ โกลที่หิ้วมาจาก เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่

ไลน์อัพที่เพรสซิ่งรู้ใจของหงส์แดงต้องประกอบด้วยสามกองกลาง ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ส่วนสามกองหน้าคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ ชุดนี้จะสอดประสานกับแบ็กสองข้าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบบรู้จังหวะ 

แต่เมื่อคืน นาบี เกอิต้า ที่ไม่ได้เล่นตัวจริงนานวันถูกส่งสตาร์ตแดนกลางแบบน่าประหลาดใจ ส่วน ดิโอโก้ โชต้า แดนหน้าต้องเรียนรู้เวลาที่เหมาะสำหรับไล่เพรสซิ่ง ส่งผลให้ภาพรวมขาดๆเกินๆ วิ่งบี้ได้ไม่สุด 

เราเริ่มต้นได้ไม่ดีเลย เอาจริงๆมันมีพื้นที่เปิดให้เล่นได้แต่ก็เสียบอลกันง่ายจนต้องโดนลงโทษโรเบิร์ตสัน กล่าวกับบีที สปอร์ต


ในมุมมองของเราเห็นว่า 2 ลูกแรกที่เสียมันง่ายไป แต่จากนั้นผลงานกระเตื้องขึ้น ต้นครึ่งหลังทำได้ดีจนตีไข่แตก 1-2 นับเป็นผลการแข่งขันที่ดีฐานะทีมเยือน แต่จากนั้นก็เปิดช่องแดนหลังให้ถูกส่องอีก” 

ก็สมควรแล้วแพ้กลับออกมาจากเมื่อคืนแต่ยังดีมีอะเวย์โกล ก็มารอดูว่าสกอร์นั้นจะกลายเป็นลูกสำคัญได้ไหม แต่ที่แน่ๆเกมหน้าต้องเล่นให้ดีกว่าเดิม

เราเคยเล่นในระดับนั้นได้ จำเป็นต้องควบคุมสถานการณ์ให้ดีกว่านี้ เป็นฝ่ายครองบอล ก็ทราบว่าเกมเมื่อคืนครองบอลเป็นส่วนใหญ่แล้ว แต่เมื่อเสียมันไปก็จำเป็นต้องดุดันเพื่อชิงกลับมา เพรสซิ่งให้แน่น ทีมจำเป็นต้องชิงลูกกลับมาให้เร็วที่สุด ก็หวังว่าจะยกระดับดีขึ้นแล้วมารอดูตอนจบเป็นอย่างไร” 

เรื่องที่ร็อบโบ้พอคิดบวกคือฤดูกาล 2018-19 ที่ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ เคยตามหลัง บาร์เซโลน่า 0-3 ในเลกแรก แต่สามารถกลับมาชนะที่ แอนฟิลด์ 4-0 เลกสอง พลิกเข้ารอบชิงฯ จนต่อยอดคว้าบิ๊กเอียร์สำเร็จมาแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด