:::     :::

ทูเคิ่ลไม่ฟันคู่กรณีเกปา-รือดิเกอร์แค่เซ็งหนอนบ่อนไส้

วันพุธที่ 07 เมษายน 2564
1,248
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ต้องใช้งานแถลงความพร้อมก่อนเกมชปล.รอบก่อนรองฯ นัดแรก พบ ปอร์โต้ (7 เม.ย.) เคลียร์ดราม่าความขัดแย้งของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กับ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ว่าแมนๆคุยกันจบแล้ว แต่แอบเซ็งพวกบ่อนทำลายจากภายในคาบเรื่องไปขายสื่อมวลชนป่วนสมาธิทีมตัวเอง

ต้นตอคือรายงานจากเทเลกราฟฟุตบอลระบุว่ามีอุณหภูมิที่ร้อนระอุในค็อบแฮมวันอาทิตย์ หลังจากที่สิงห์บลูส์เสียสถิติไม่แพ้ใครภายใต้การคุมทัพของ ทูเคิ่ล เมื่อแพ้คาบ้านให้กับ เวสต์บรอมวิช 2-5 

ปราการหลังทีมชาติเยอรมันถูกไล่ไปยังห้องแต่งตัวเพื่อสงบสติอารมณ์ หลังจากเข้าปะทะหนักช้าใส่ เกปา จนทำให้เกิดการผลักอกฮึดฮัดกันไปมาระหว่างทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม ในภายหลัง รือดิเกอร์ ก็ได้กล่าวขอโทษต่อ เกปา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็มีความพยายามจากสื่อฯโหมกระแสว่ากองหลังดอยช์คือพวกสายล่อฟ้าเคยโดนตัดหางจากยุคอดีตผจก.ทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด แต่ ทูเคิ่ล ดันเห็นกงจักรเป็นดอกบัว 

ซึ่งบอสวัย 48 ปีไม่สบายใจกับดราม่าทางหน้าสื่อฯจึงใช้โอกาสจ้อผ่านสาธาณชนชี้แจงทุกอย่างให้กกระจ่างว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร โดยเรียกทั้งคู่อบรม ไร้บทลงโทษวินัยอื่นๆ

มันเป็นเหตุการณ์ในการซ้อม แล้วความเดือดดาลก็เพิ่มขึ้นระหว่าง โทนี่ กับ เกปา พวกเรารีบเคลียร์ใจทันทีบอสดอยช์เผยกับเว็บไซต์ทางการ 

ไม่อยากบอกว่าไม่มีอะไร เพราะปกติแล้วมันไม่มีอะไรแบบนี้แต่มันสามารถเกิดขึ้นได้ในการซ้อมกลุ่มย่อย พวกนักเตะต่างจริงจังกับการแข่งขัน ต้องการเอาชนะในแมตช์การซ้อม เรื่องจึงเลยเถิดภาษากายสื่อออกมาไม่ดี แต่เมื่ออารมณ์เย็นลงวิธีที่นักเตะรับมือกับสถานการณ์โดยเฉพาะ โทนี่ และ เกปา ถือว่าสุดยอด

ไม่มีบทลงโทษ เพราะแนวทางที่พวกเขารับมือกับมัน โทนี่ แก้ปัญหาอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งมันเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก แข็งแกร่งและกล้าหาญที่จะทำ มันเป็นเรื่องเดียวที่เหมาะสมที่จะทำ เพราะว่ามันได้แก้ปัญหาโดยทันที


ส่วนการที่เรื่องดันหลุดถึงหูสื่อมวลชนนั้น ทูเคิ่ล วอนคนในอย่าทำตัวเป็นหนอนบ่อนไส้ควรคำนึงถึงประโยชน์ทีม 

บางครั้งเราก็มีสถานการณ์เล็กน้อย ที่คุณอาจจะมองข้ามแล้วให้พวกเขาจัดการกันด้วยตัวเอง  แต่มันไม่ใช่ในกรณีนี้ทูเคิ่ล เสริม 

เรื่องที่หลุดออกไป ผมชินแล้วกับในยุคนี้มันมีหลายช่องทางที่ข้อมูลรั่วไหลออกไปได้ ก็ได้ยินมาว่าข้อมูลสรุปหลังเกมบางอย่างของผมหลังการแข่งขัน สิ่งที่ผมบอกกับทีมหลังการแข่งขัน เรื่องนี้ก็หลุดออกมาเหมือนกัน

หากเราทำการประชุมกลุ่มแน่นอนว่าเราคุยกันอย่างเป็นความลับ และสำหรับผมมันจะต้องอยู่ในห้องประชุมเท่านั้น สมัยนี้สิ่งต่างๆ สามารถหลุดออกไปได้ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่เราต้องการ

แต่มันก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากนักจนผมต้องมาสืบว่าใครเป็นคนปล่อยข้อมูล และใครที่ทำแบบนี้ คุณอาจจะเสียสมาธิไปกับเรื่องดังกล่าว และผมก็ไม่ต้องการสูญเสียความแน่วแน่ไป” 

เชลซี ประกาศชื่อกลุ่มใช้งานเกมพบ ปอร์โต้ ปรากฏว่าทั้ง รือดิเกอร์ และ เกปา เป็นสองจาก 23 คนที่เหินฟ้าสู่แคว้นอันดาลูเชีย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด