:::     :::

โวเกิ้ลยันผู้เฒ่ากาซอลเทพแค่ไหนก็สำรองดรัมมอนด์

วันพุธที่ 07 เมษายน 2564
1,314
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ โวเกิ้ล หัวหน้าโค้ช แอลเเอ เลเกอร์ส หนักแน่นในการตัดสินใจว่าตำแหน่งเซนเตอร์ตัวจริงตลอดเวลาที่เหลือของฤดูกาล 2020-21 จะเป็นของ อันเดร ดรัมมอนด์ เมื่อหายเจ็บกลับมา แม้เมื่ออังคาร มาร์ค กาซอล เจ้าของสัมปทานเดิมจะโชว์พิษสงเกมชนะ โตรอนโต แรปเตอร์ส 110-101 คะแนนก็ตาม

กาซอล เดิมคือตัวจริงของม่วง-ทองแต่เมื่อทีมไปเซ็น ดรัมมอนด์ ที่ซื้อสัญญาออกจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เมื่อมี..ที่ผ่านมา ทำให้ผู้เฒ่าสแปนิชลดสถานะสู่สำรอง จนบ่นน้อยอกน้อยใจบ้างแล้ว

กระทั่ง ดรัมมอนด์ รับโอกาสประเดิมสนามแล้วดันเล็บหัวแม่เท้าหลุดพักไม่มีกำหนด ทาง โวเกิ้ล จึงต้องไปง้อฟร้อนท์คอร์ทวัย 36 ปีปักหลักตัวจริงขัดตาทัพจนเรียกความดุดันเก่าๆกลับมาอีกครั้งอย่างเกมเชือด แรปเตอร์ส ก็โลดแล่น 28 นาทีทำไป 13 คะแนน, 9 รีบาวน์ด, 5 แอสซิสต์และสี่บล็อค เรียกกระแสจากสาวกเชียร์ยึดตัวจริงถาวร 

อย่างไรก็ตามโค้ชโวเกิ้ล มองการณ์ไกลว่าผู้เล่นประสบการณ์ 14 ปีจะรีดน้ำยาออกมามากสุดหากอยู่บนคอร์ทเฉลี่ยเกมละไม่เกิน 25 นาที ดังนั้นเมื่อ ดรัมมอนด์ กลับมาทาง กาซอล ก็ต้องคืนตัวจริงให้ 

ไม่เปลี่ยนแปลง เรายังให้ อันเดร เป็นตัวจริงโวเกิ้ล กล่าวผ่านสเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก


นั่นคือเหตุผลที่เราเซ็นเขามาอยู่ที่นี่ ทีมจำเป็นต้องให้ ดรัมมอนด์ ลงสนามมากนาทีเพื่อปรับตัวเข้าระบบเพราะมันจะเหลือเกมแข่งไม่เท่าไหร่แล้วก่อนเข้าเพลย์ออฟ หมอนั่นคือตัวจริง...ต่อให้ผลงาน กาซอล ระเบิดเถิดเทิงแค่ไหนการตัดสินใจเดิมก็ไม่เปลี่ยน” 

ด้าน กาซอล แม้มีดีกรีแชมป์เอ็นบีเอมาแล้ว 1 สมัย รวมถึงดีกรีผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยม 1 หน แต่ก็ยอมรับการตัดสินใจของทีม พร้อมปฏิบัติตามสั่งยินดีให้บริการทุกบทบาท 

ที่บอกพวกคุณได้คือผมจะทำตัวให้พร้อม เชื่อฟังคำสั่งทีมเต็มที่ ผมจะพร้อมใช้งานเเสมอเมื่อถูกเรียกใช้ มาร์ค ก็เข้าใจสถานะตัวเอง

ผมทราบดีว่าเราได้ อันเดร เข้ามาก็ต้องให้เขาได้ปรับจูนกับสิ่งที่ทีมพยายามทำนั่นคือเป็นกำลังเสริมให้ 2 ตัวหลักอย่าง เลอบรอน เจมส์ กับ แอนโธนี่ เดวิส ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขากลับมา ทั้งคู่คือพลังขับเคลื่นทีม ดังนั้นเคมีที่ลงตัวของผู้เล่นชุดแรกจึงสำคัญ

สำหรับผมจะเตรียมพร้อมเสมอไม่ว่าอะไรเกิดขึ้น จะเป็นแค่ 5 นาที, 10 นาที, ตำแหน่งใดๆ หรือบางคืนอาจไม่ได้ลงสนาม ก็จะเตรียมพร้อมอยู่ตลอด วางใจผมได้”  

แม้ว่พูดตามตรงกระบวนการลดบทบาทตัวเองนั้นมันทำให้ต้องนั่งทบทวนเล็กน้อย แต่ก็อย่างที่ผมเรียนไปว่าให้ทีมมาเป็นอันดับแรก ดังนั้นไม่ว่าใช้งานผมตอนไหน -ก็ได้ครับผม เหมาะสมครับนาย -"

ภาพรวมผลงาน กาซอล 42 เกมฤดูกาลนี้เฉลี่ย 19.8 นาที ทำไป 5.1 คะแนน, 4.1 รีบาวน์ด, 2.1 แอสซิสต์และ 1.3 บล็อค เรียกว่าฟอร์มโรยราสมวัยวุฒิปีที่ 36 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด