:::     :::

ฉลามดวลเดือดกว่างชิงถ้วยช้างเอฟเอคัพ

วันศุกร์ที่ 09 เมษายน 2564
771
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธานงานแถลงข่าว ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 นัดชิงชนะเลิศ

ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ เครื่องดื่มตราช้าง ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อม ก่อนเกม ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ขึ้น
ซึ่ง คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ กล่าวว่า “จากที่ทุกคนทราบว่า การแข่งขันรายการนี้ครบ 50 ปี สำหรับการแข่งขันฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดถ้วยหนึ่งในเมืองไทย และถือเป็นรายการที่มีความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นการแข่งขันชิงแชมป์แบบน็อคเอาท์ ทำให้ทีมที่เป็นแชมป์จะไม่สามารถแพ้ได้เลย”
“แชมป์รายการนี้ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท แต่สิ่งที่พิเศษที่สุดในปีนี้ ทีมที่ชนะเลิศจะได้สิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 เป็นทีมสุดท้าย ซึ่งจะเป็นทีมที่ได้โควต้าลงแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ และเป็นครั้งแรกที่มีการเลือกให้แชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ ได้เข้าแข่งขันไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ”
“แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เนื่องจากการแข่งขันในฤดูกาลนี้เป็นการแข่งขันที่น่าเร้าใจมาก ทั้งสองทีมจะสู้เพื่อการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ของสโมสร แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เราต้องพิจารณาการใช้การแข่งขันแบบปิดไม่ให้แฟนบอลรับชม เนื่องจากเราต้องรับผิดชอบต่อสังคม เราต้องเน้นความปลอดภัยไว้ก่อน เราจึงต้องขออนุญาตจัดแบบปิด และขออภัยในความไม่สะดวกที่ต้องจัดการแข่งขันแบบปิดด้วยครับ”
ขณะที่กติกาการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ในเวลาปกติ แข่งขัน 90 นาที ครึ่งละ 45 นาที พักครึ่ง 15 นาที หากเสมอกัน ต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที โดยแบ่งเป็น 2 ครึ่ง ครึ่งละ 15 นาที ไม่มีการพัก และถ้าหากยังเสมอกันอีก จะมีการดวลจุดโทษแบบ ABAB
สำหรับการเปลี่ยนตัวนักกีฬา ในเวลาแข่งขันปกติ 90 นาที สามารถเปลี่ยนตัวนักกีฬาสำรองได้ 5 คน และสามารถเปลี่ยนตัวนักกีฬาเพิ่มได้อีก 1 คน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ
โดยการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี ในเวลา 18.00 น. สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ ผ่านทางช่อง NBT, T Sports และ AIS Play
ทั้งนี้ การแข่งขัน ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันในวันที่ 11 เมษายน 2564 โดยทีมที่ชนะเลิศรายการนี้ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท และยังได้รับสิทธิ์ไปลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในปี 2022     


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด