:::     :::

ส.บอลโต้ข่าวลือยกเลิกอุ่นเมียนมา

วันเสาร์ที่ 09 กันยายน 2560
3,649
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โฆษกสมาคมฯโต้ข่าวลือเมียนมายกเลิกเกมอุ่นช้างศึก ยืนยันแข่งตามเดิม 5 ต.ค และให้หลังจากนั้น 3 วันยังมีอีกหนึ่งแมตซ์ในบ้านส่งท้ายปีนี้

พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  ยืนยัน ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยังเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเมียนมา ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5 ตุลาคมนี้ ตามเดิม พร้อมชี้แจงถึงสาเหตุที่โปรแกรมดังกล่าวไม่ขึ้นในเว็บไซต์ของฟีฟ่า (fifa.com)

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาว่าเกมดังกล่าวมีแนวโน้มอาจถูกยกเลิกไป ด้วยสาเหตุที่ว่า ทีมชาติเมียนมา จะบุกไปลงเล่นแมตซ์ตกค้างกับ ทีมชาติคีร์กิสถาน ในเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก รอบ 3 วันที่ 5 ตุลาคมนี้ ซึ่งถูกเลื่อนออกไปจากวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา หลังมีเหตุขู่วางระเบิดสนามในประเทศคีร์กิสถาน

อย่างไรก็ตามโฆษกสมาคม ยืนยันว่าทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้วไมีมีการเลื่อนแต่อย่างใด " ยืนยันว่าเกมกับเมียนมายังมีขึ้นเหมือนเดิม เนื่องจากเกมนี้ได้มีการตกลงกันมานานแล้วและทางเมียนมาเองก็จองสนามเรียบร้อยที่ มัณฑะลาร์ ธิรี เขาให้ความสำคัญกับเกมนี้มาก"


หลังจากเจอทีมแกร่งกว่ามาตลอด 7-8 เดือน "ช้างศึก" จะถอนคันเร่งอุ่นกับทีมระดับอาเซียนบ้าง

"ส่วนเกมที่พม่าจะต้องพบกับ คีร์กิสถาน ซึ่งยกเลิกไปนั้นเราทราบว่าทั้งสองทีมตกลงกันว่าจะไปเล่นในเดือน พฤศจิกายน เพราะหลังจากแข่งกับเรา (5 ตุลาคม)  ทางเมียนมาก็ยังมีโปรแกรมอีก 2 นัดในวันที่ 10 ซึ่งจะเจอกับ คีร์กิสถาน อยู่แล้ว ซึ่งทางเมียนมาเองคงไม่ต้องการพบกับ คีร์กิสถาน ติดๆกัน แน่นอน"

สำหรับสาเหตุที่เลือกอุ่นกับ เมียนมา ก็เพื่อทดสอบแท็คติกเกมรุกของหัวหน้าโค้ช มิโลวาน ราเยวัช เพราะตลอด 7-8 เดือนก่อน เล่นแบบเน้นเกมรับมาตลอด  รวมถึงยังเดินทางไม่ไกล เนื่องจากสโมสรอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายไทยลีก 

โดยหลังจากเกมที่พบกับเมียนมาไทยจะกลับมาเปิดบ้านอุ่นเครื่องอีก 1 แมตช์ในบ้านในวันที่ 8 ต.ค. เพื่อลุ้นเก็บแต้มฟีฟ่าแรงกิ้งเป็นแมตช์สุดท้ายของปี 2017 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด