:::     :::

สื่อประเมินมาดริดสูญรายได้15ล้านยูโรใน4วัน

วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564
1,209
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

การแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19'ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างโดยเฉพาะกับสโมสรฟุตบอลที่สูญเสียรายได้จำนวนมหาศาลเมื่อเทียบกับสถานการณ์ที่มีแฟนบอลเข้าชมเกมในสนามตามปกติ

'มาร์ก้า' สื่อเมืองกระทิงประเมินว่า เรอัล มาดริด สูญเสียรายได้อย่างน้อย 15 ล้านยูโรในรอบ 4 วันจากการลงเล่นฐานะทีมเหย้า 2 เกมใหญ่กับ ลิเวอร์พูล บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก ต่อด้วยแมตช์ 'เอล กลาซิโก้' กับ บาร์เซโลน่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19'จนไม่สามารถเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามตามปกติ 

จากการประเมินระบุว่า เรอัล มาดริด ควรจะทำเงินอย่างน้อย 10 ล้านยูโรหากเกมกับ ลิเวอร์พูล ลงเล่นบนสังเวียน 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' ไม่นับรวมตั๋วปี เมื่อวันอังคาร รวมถึงรายได้จากแมตช์ 'เอล กลาซิโก้' กับ บาร์เซโลน่า ในอีก 4 วันต่อมา นับเฉพาะ 2 เกมใหญ่ใน 2 รายการนี้จะทำเงินให้ทีมชุดขาวในช่วงสถานการณ์ปกติไม่ต่ำกว่า 15 ล้านยูโร แม้สโมสรจะพยายามลดค่าใช้จ่ายด้านต่างๆลงก็ตาม แต่มันยังไม่เพียงพอที่จะชดเชยความสูญเสียเหล่านั้น 

นอกจากนี้เกมที่ เรอัล มาดริด ลงเล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มกับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค, มึนเช่นกลัดบัค และ อินเตอร์ มิลาน รวมถึงเกมรอบ 16 ทีมกับ อตาลันต้า โดยไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกมในสนามยังทำให้สโมสรเสียรายได้เกมละอย่างน้อย 3 ล้านยูโร ซึ่งทีมชุดขาวเลือกย้ายมาเล่นที่สนาม 'อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่' ในซีซั่นนี้เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการจัดการและดูแลสนามขนาดใหญ่อย่าง 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด