:::     :::

รักทั้งคู่!"โค้ชโจ"แสดงทรรศนะนัดชิงช้างเอฟเอคัพ

วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2564
1,208
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น เฮดโค้ชสวาดแคท แสดงทรรศนะส่วนตัวก่อนเกมช้าง เอฟเอ็ม ตัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

กุนซือขวัญใจชาวสวาดแคทมีความผูกพันธ์กับทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก โดยสมัยเป็นนักเตะเคยร่วมชลบุรี เอฟซี คว้าแชมป์ไทยลีกมาแล้ว ก่อนที่ช่วงบั้นปลายจะมาแขวนสตั๊ดกับ เชียงราย ยูไนเต็ด และเริ่มจับงานโค้ชเป็นสโมสรแรก
ซึ่งในศึกช้างเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศในปีนี้ สองทีมรักโคจรมาเจอกันเอง ซึ่งโค้ขโจได้แสดงทรรศนะก่อนเกมว่า
"เมื่อรู้ว่าคู่ชิงคือ"เชียงราย Vs ชลบุรี" มันทำให้ผมตื่นเต้นมากเพราะเป็น2ทีมที่ผมรัก คงไม่ต้องบอกเหตุผล ผมคิดว่าทุกคนรู้ดี
..."เชียงราย"/"กว่างโซ้งผู้มากประสบการณ์" ก็ต้องยอมรับว่าฉายา"สิงห์บอลถ้วย" ในช่วง3-4ปีหลังสุดคงไม่เกินเลยสำหรับทีมนี้ที่กวาดถ้วยประดับสโมสรเป็นว่าเล่น โดยเฉพาะตัวผู้เล่นที่ลงตัวรวมถึงเล่นร่วมกันมานานทั้งเต้,เทค,บอม,เฟย,บุ๊ค,จ๊อบรวมถึงต่างชาติที่ตัดสินเกมส์ได้ตลอดอย่างบิลล์ แผงหลังอย่างเบนเนอร์ ที่ช่วยกันคว้าแชมป์ลีกเมื่อปีที่แล้ว บวกกับตัวที่เข้ามาอย่างโช  มิดฟิลด์เกาหลี ที่ผมชอบดูเค้าเล่นเพราะเป็นกองกลางที่มองการจ่ายไปข้างหน้าแนวลึกเป็นทางเลือกแรกเสมอ หรือตัวไทยมีประสบการณ์อย่างวสันต์ ที่เข้ามาเสริม
..."ชลบุรี"/"ฉลามเลือดใหม่ ที่กำลังห้าว" ฉลามชลตัวนี้น่าจับตามองมากในฤดูกาลหน้ากับเด็กที่โค้ชเฮงฟูมฟักมานานและได้โอกาสลงเล่นจากน้ำมือของโค้ชเตี้ย ทั้งยิม,แระห์,แจ๊ปรวมถึงหนึ่ง,นาย,ต้าร์ รวมถึงตัวต่างชาติอย่างเอริอันโดร ที่ยิงมาตลอดในถ้วยใบนี้รวมถึงกองหลังมากประสบการณ์อย่างคิลิช โดยเฉพาะแระห์ คือเด็กที่จะเป็นกัปตันทีมนี้ไปได้อีกเป็น10ปี และมีดีเอ็นเอ ของฉลามโดยแท้ เด็กชลเก่งจริงแต่ต้องมีแคแรคเตอร์แบบแระห์ มันจะช่วยยกระดับสโมสรไปสู่การลุ้นแชมป์ลีกจริงๆจังๆได้สักที
..."รูปเกมส์วันนี้"/ด้วยประสบการณ์วันนี้กว่างโซ้งจะเล่นโดยใช้แรงและจังหวะแบบผู้ชำนาญการ ผิดกับฉลามหนุ่มอาจจะมีพลังในการเล่นและแรงจูงใจมาก อาจจะมีพลังเยอะแต่ต้องรู้ว่าฟุตบอลเล่น90นาทีหรือแม้กระทั่งอาจต่อเวลา ความสมดุลย์Balance,จังหวะTimingสำคัญ จังหวะ Ofensive Transition จะเกิดขึ้นตลอดทั้งเกมส์แต่ทีมไหนจะจบได้จากTransitionนี้อันนี้สำคัญ
....ผลตามคาด:ฟุตบอลเกมส์เดียวอะไรก็เกิดขึ้นได้และประตูเดียวอาจตัดสินเกมส์ และบางที่อาจจะมาจากลูกSet Piece เพราะว่าแท็คติกของโค้ชเตี้ยและของ"โค้ชเชียงราย"อาจกินกันลำบากในเกมส์จากความเคี่ยวของโค้ชทั้งคู่
....ขอให้ทั้งสองทีมเล่นให้สนุกแชมป์อาจมีทีมเดียวแต่ทั้งคู่มาถึงรอบนี้ได้ก็ถือว่าสุดยอดแล้วครั
..."รักทั้งคู่นะครับ" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด