:::     :::

เป๊ปชี้โรเตชั่นเรือมาตลอดไม่ใช่ประเด็นแพ้ลีดส์

วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564
1,181
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันการโรเตชั่นทีมเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้แพ้คาบ้านต่อ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-2 เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งพ่ายแพ้เกมที่ 2 ในรอบ 29 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ จากการเปลี่ยนแปลงทีมตัวจริง 7 ตำแหน่งของ กวาร์ดิโอล่า ที่พักตัวหลัก เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดอาน, ริยาด มาห์เรซ, รูเบน ดิอาส เป็นต้น จนอาจเป็นสาเหตุของการแพ้ ลีดส์ ที่ตั้งรับทั้งเกม แถมโดนใบแดงตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก แต่กลับกลายเป็นโอกาสยิง 2 ครั้ง เข้ากรอบทั้ง 2 ครั้ง และเป็น 2 ประตู

เมื่อถูกถามถึงประเด็นการพักตัวหลักเพื่อเกมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นัดสองของรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งความหวังเอาไว้สูงมากๆ ใช่หรือไม่ เป๊ป ตอบว่า "ฟังนะ ผมเปลี่ยนทีม แต่บางทีผมก็อาจจะใช้ทีมเดิมที่ ดอร์ทมุนด์"

"ผมเคยพูดมาหลายครั้งแล้ว นักเตะที่ได้ลงเล่นเพราะผมอยากให้พวกเขาลงเล่น ไม่ใช่เพราะผมเก็บตัวผู้เล่น ผมต้องการให้ทุกทีมที่ผมเลือกพบชัยชนะ ไม่ว่าจะรายการไหน"

"ผมเลือกทุกๆ ทีมเพื่อชัยชนะในเกมที่แตกต่างกันออกไป ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น มันก็คงเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะยืนอยู่ตรงจุดนี้ในพรีเมียร์ลีกและรายการอื่นๆ"

"ผมตัดสินใจเลือกทีม จาก 29 เกม เราชนะ 27 การหมุนเวียนทีมเป็นเรื่องยอดเยี่ยมไม่ใช่เหรอ? แล้วตอนนี้มันกลายเป็นปัญหาเหมือนที่ถามกันงั้นเหรอ?" เฮดโค้ชชาวสเปน กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด