:::     :::

"คาร์ร่า"แนะเนย์มาร์ดีเกินเล่นเปแอสเชต่อไป

วันพุธที่ 14 เมษายน 2564
1,306
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์ ซีบีเอส สปอร์ตส์ ออกโรงแนะนำ เนย์มาร์ จูเนียร์ หากสานฝันพา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นแชมป์ชปล.สำเร็จในฤดูกาลนี้ ก็สมควรย้ายออกจาก ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เพราะคุณภาพฝีเท้าใหญ่เกิน ลีก เอิง ฝรั่งเศส

เปแอสเช แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ในรอบก่อนรองฯ ชปล.นัดสองก็จริง แต่ยังผ่านเข้ารอบตัดเชือกด้วยกฎประตูยิงประตูทีมเยือนมากกว่า หลังรวมสองนัดเสมอ 3-3 ซึ่งหนึ่งในคนที่เล่นเด่นสุดคือสตาร์บราซิเลี่ยน 

เหตุนี้คาร์ร่าจึงมองว่าในเมื่อกองหน้าวัย 29 ปีตั้งใจย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า เพื่อพิสูจน์ตัวเองพ้นร่มเงา ลิโอเนล เมสซี่ ดังนั้นหากทำสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์ ชปล.กับมหาอำนาจเมืองน้ำหอม ความท้าทายต่อไปควรเล่นในลีกที่การแข่งขันสูงกว่านี้ 

ความยิ่งใหญ่ของเขาขึ้นกับผลงานบนรายการ ชปล. แล้วมันคือเหตุผลที่ เนย์มาร์ ย้ายไปที่นั่นเพื่อพาสโมสรที่ไม่เคยเป็นเจ้ายุโรปมาก่อนนัดหนึ่งสักครั้ง รวมถึงอยากไปพิสูจน์ตัวเองเอา บัลลง ดอร์ ก็น่าเป็น 2 ปัจจัยนี้ คาร์ราเกอร์ เปิดปาก


เขายังไปอยู่ เปแอสเช เพื่อพ้นร่มเงา เมสซี่ แห่ง บาร์เซโลน่า ผู้เล่นที่ดีสุดโลกที่กดบัลลง ดอร์ ปีแล้วปีเล่า ซึ่ง เนย์มาร์ คงคิดว่าอยู่สเปนต่อไปคงไม่มีทางได้บอลทองคำ”  

หาก เปแอสเช ได้แชมป์ชปล.ปีนี้ มันก็จะเป็นการห้ำหั่น บัลลง ดอร์ ระหว่างเขากับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ซึ่งนั่นถือว่าคุ้มค่ากับการไปอยู่ฝรั่งเศสสำหรับ เนย์มาร์” 

ผมไม่อยากเห็นหมอนั่นอยู่ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นานกว่านี้ ไม่คิดว่าผู้เล่นคุณภาพอย่าง เนย์มาร์ กับ เอ็มบั๊ปเป้ จะขังตัวเองที่ เปแอสเช ไม่ควรเล่นลีก เอิง ฝรั่งเศส เพราะเป็นลีกด้อยคุณภาพ ระดับบ้านๆ นักเตะเก่งขนาดนั้นไม่สมควรเล่นสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า ที่ลีกน้ำหอม มันดีไม่พอ” 

โอกาสย้ายสโมสรของทั้งคู่ท่ามกลางวิฤติเศรษฐกิจซบเซาดูเป็นไปได้ยากเมื่อพิจารณาจากค่าตัวที่ เปแอสเช จ่ายแก่ เนย์มาร์ 222 ล้านยูโร สถิติโลก หรือ เอ็มบั๊ปเป้ 180 ล้านยูโร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด