:::     :::

"จตุรพัช"รับเกินคาดมีชื่อติดธงช้างศึก

วันพุธที่ 14 เมษายน 2564
812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

จตุรพัช สัทธรรม : ในฐานะเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง มันเกินคาดจริงๆกับการติดทีมชาติในวัย 21 ปี

พลันที่มีการประกาศรายชื่อ นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทั้งหมด 47 ราย มีนักเตะหลายคนที่ก้าวมาติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกหลายราย และ 1 ในนั้นก็คือ จตุรพัช สัทธรรม แบ็คซ้าย จากสโมสร การท่าเรือ เอฟซี
โดยก่อนหน้านี้ เจ้าแมกซ์ ถือเป็นขาประจำของทีมชุดเยาวชน หลังเคยมีโอกาสทั้งกับ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่หลายครั้งในช่วงเวลาสำคัญ เจ้าตัวมักจะโดน อาการบาดเจ็บพรากตัวไป และนี่ก็เป็นครั้งแรกในวัย 21 ปี ที่เขามีชื่อได้เข้ามาเก็บตัวกับทีมชาติไทยชุดใหญ่
"ผมรู้สึกดีใจมาก จนน้ำตาไหล ตอนรายชื่อออกมา เพราะมันเกิดคาด มันเกินฝัน ที่ผ่านมาผมได้ลงเล่นน้อย ก็กลายเป็นว่าได้รับโอกาส ไม่รู้จะดีใจยังไง" จตุรพัช กล่าวเริ่ม
"ในมุมของเด็กบ้านนอกมันเกินคาดจริงๆ มันเร็วขนาดนี้ ที่ได้รับโอกาสติดชุดใหญ๋ ตั้งแต่เด็กไม่เคยคิดว่าเราจะมาถึงจุดนี้ ผมเคยพูดลมๆแล้งๆ เราได้ดูในทีวี อยากเป็นเหมือนพี่เขา"
"ตอนที่ต้องถอนตัวจาก U23 เพราะมีอาการบาดเจ็บ ผมเสียใจมาก ผมอยากรับใช้ชาติเสมอ ก็รู้สึกเสียดายเสมอ พอมาถึงตรงนี้ได้รับโค้ชได้รับโอกาส มันพูดไม่ถูกจริงๆ"
"โค้ชโต่ย (ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย) ก็บอกให้พยายามพัฒนาต่อไป อย่าหยุดแค่นี้ ผมบอกแกไปว่า ผมทำได้แล้วนะ เพราะแกเป็นคนถ่ายทอดวิชา ในด้านฟุตบอลแบบจริงจัง"
ในช่วงรอบปีที่ผ่านมา จตุรพัช ถือว่าต้องเจออุปสรรคมากมาย ก่อนจะมาเร่งฟอร์มในช่วงโค้งสุดท้ายของไทยลีก 
"พอมองภาพรวมในช่วงที่ผ่านมา มันเป็นปีที่ดีมาก แต่มันก็มีเรื่องไม่ดีมาก่อน ที่ผมไม่ได้เล่นในไทยลีกเลย ในตอนแรกที่ย้ายทีมมา ได้เล่นเป็นตัวสำรองแค่เกมเดียว ได้เล่นแค่ 15 นาที และหลังจากนั้นก็โดนปล่อยยืมให้ทีมอื่น และ เลกแรกก็ไมได้เล่นแม้แต่เกมเดียว และก็กลับมาอยู่กับทีม ก็มีทีมจะยืมต่ออีก ตอนนั้นก็คิดว่าจะไม่ได้โอกาส แต่มันก็เหมือนมีโชค โค้ชอู๊ด (สระราวุฒิ ตรีพันธ์) ก็ให้โอกาสผม และได้รับโอกาส ในช่วงท้ายของไทยลีก"
"ช่วงเวลาที่ไม่ได้ลงเลย นักฟุตบอลทุกคนอยากลงสนาม แต่เมื่อยังไม่ได้โอกาส มันก็มีท้อบ้าง กังวลเรื่องอนาคตต่างๆนานา พอโอกาสเข้ามา ผมก็ต้องพยายามสู้"
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด