:::     :::

ริโอชี้เฮฟวี่เมทัลฟุตบอลทำหงส์กรอบเกินผงาด

วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2564
1,008
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ ไมเคิ่ล โอเว่น สองนักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต มองเรื่องความล้มเหลวของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ทั้งเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เพราะรูปแบบการเล่นทีมเรียกร้องการรีดเค้นพละกำลังจนถึงขีดสุด ดังนั้นเมื่อรอยต่อระหว่างซีซั่นสั้น บวกตัวเจ็บบาน มันเลยไม่เหลือแรงก๊อกสองให้เร่ง

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งตกรอบก่อนรองฯ. ชปล.เมื่อรวมผลสองนัดแพ้ เรอัล มาดริด 1-3 เท่ากับมือเปล่าซีซั่นนี้ผิดกับฤดูกาล 2019-20 กดแชมป์สามรายการ (ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เรื่องช่วงเวลาแห่งความสำเร็จที่สั้นเพียงฤดูกาลเดียวของหงส์แดงทาง เฟอร์ดินานด์ มองว่าต้นเหตุเพราะวิธีการเล่นแบบเฮฟวี่ เมทัลฟุตบอลที่ต้องบ้าพลังถึงขีดสุด แล้วมันถูกเหยียบคันเร่งจนน้ำมันหมดเมื่อปลายซีซั่นก่อนแล้ว 

เราตั้งคำถามนี้กันตั้งแต่เกมเริ่ม - ที่พวกเขาล้มเหลวฤดูกาลนี้สาเหตุจากเฮฟวี่ เมทัลฟุตบอลของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เองหรือเปล่า?”เฟอร์ดี้กล่าวหลังจบแมตช์เจ๊า 0-0 ที่แอนฟิลด์  

เขาคุมทีมนั้นมา 4-5 ปีบอลบ้าพลังมันจะเล่นมั่นคงไปได้ตลอดไหม? รักษาระดับแบบที่เคยทำไปตลอดไหวหรือเปล่า? แล้วนี่ก็แข่งช่วงโรคระบาด? ไหนจะปัญหาบาดเจ็บของผู้เล่นหลักอีก?”


ด้าน โอเว่น เสริมว่า ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จเพราะเล่นบอลแบบบ้าพลัง ดังนั้นหากไม่สามารถเร่งเครื่องไปสู่จุดยอดมนุษย์ได้ ก็ยากจะรักษาโทรฟี่ไว้ที่แอนฟิลด์ มันจึงถึงทางสามแพร่งว่าจากนี้วิธีการเล่นของหงส์แดงจะคลี่คลายไปทางไหน 

ผมคิดว่าคำจำกัดความที่ชัดเจนในการปั้นทีมนี้คือบี้อย่างเข้มข้นและทุ่มพลังลงไป - นั่นคือสิ่งที่เราอยากเห็นจากทีม ลิเวอร์พูลเบบี้โกลแสดงความเห็นบ้าง 

มันคือพื้นฐานที่ทำให้หงส์แดงประสบความสำเร็จ ยิ่งใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งมันยกโทษให้ไม่ได้หากคุณไม่เห็นว่าทีมสามารถทำมันออกมา

คุณอาจบอกผลจากปัญหาผู้เล่นเจ็บ หาอีกสารพัดเหตุผลการหลุดฟอร์ม” 

เมื่อไม่เห็นว่าเป็นทุกปัจจัยถูกติ๊กถูก การจุดระเบิดผลงานก็กลับไปเริ่มต้นใหม่... ง่ายๆแบบนั้น” 

เท่ากับว่าหงส์แดงเหลือเป้าหมายเดียวฤดูกาลนี้คือทำอันดับท็อป 4 ขณะเหลือคิวแข่งอีกแค่ 7 นัด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})