:::     :::

เชโก้มั่นใจโรม่าฝ่าด่านผีเข้าชิงยูโรปาลีก

วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564
1,385
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอดิน เชโก้ กองหน้าวัย 35 ปีของ โรม่า มั่นใจว่าทีมหมาป่ากรุงโรมแกร่งพอที่จะโค่น แมนฯยูไนเต็ด เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกยูโรปาลีกได้เช่นกัน

เอดิน เชโก้ กองหน้าทีมชาติบอสเนียของ โรม่า มั่นใจว่าทีมรอสโซเนรี่สามารถฝ่าด่านหินอย่าง แมนฯยูไนเต็ด ในรอบตัดเชือกยูโรปาลีกได้เช่นกัน หลังทีมหมาป่าล้ม อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ในรอบ 8 ทีมมาด้วยสกอร์รวม 3-2 จากการเปิดเผยกับ 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

'เราทำได้ในตอนจบและนั่นเป็นสิ่งสำคัญสุด แม้ว่าเราจะต้องพบความยากลำบากทั้งสองเกมก็ตาม' เชโก้ กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย'

'ทีมแสดงให้เห็นถึงแคแร็กเตอร์และเหนือสิ่งอื่นใดหลังจากทำประตูได้ ซึ่งในอดีตอาจทำให้เราตกรอบได้ วันนี้เรากลับมาต่อสู้และเดินหน้าไปจนถึงจุดสิ้นสุด หลังจากนั้นเราสมควรผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ'

'ผมต้องอยู่ที่นั่นและรอบอล! ผมอาจพยายามวิ่งให้น้อยลงเล็กน้อยตอนอายุ 35 แต่ผมรู้ดีว่าบอลจะไปอยู่จุดไหน'


'มันเป็นการเคลื่อนที่ที่ยอดเยี่ยม เล่นจากแดนหลังด้วยการจ่ายบอล 3 หรือ 4 ครั้ง แม้ว่าเราจะทำมันไม่เพียงพอในคืนนี้ ผมมีความสุขกับ คาล่า (ริคคาร์โด้ คาลาฟิโอรี่) เพราะเขาออกสตาร์ทในเกมยูโรปาลีกรอบก่อนรองชนะเลิศและแอสซิสต์อย่างเฉียบตม มันยอดเยี่ยมสำหรับเขา'

โรม่า คว้าชัยชนะ 12 จากการลงเล่น 14 เกมบนเวทียูโรปาลีกซีซั่นนี้ ซึ่งทำให้ เชโก้ มั่นใจว่าทีมหมาป่ามีดีพอที่จะโค่นทีมแกร่งอย่าง แมนฯยูไนเต็ด ในรอบตัดเชือกเช่นกัน

'ถ้าเราเข้ารอบรองชนะเลิศ แน่นอนว่าเราสามารถทำได้ มันไม่ใช่เส้นทางที่ง่ายแน่นอนเนื่องจาก บราก้า, ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค และ อาแจ็กซ์ นั้นเป็นการจับสลากยากสุดที่เราได้รับ'

'ตอนนี้เรากำลังจะเผชิญหน้ากับอีกหนึ่งบิ๊กเนม แต่ โรม่า เป็นบิ๊กเนมเช่นเดียวกัน และเราจะต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ'


มันเป็นซีซั่นที่ยากลำบากสำหรับ เชโก้ ที่ถูกดร็อปในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้จะถูก เปาโล ฟอนเซก้า เรียกกลับมาใช้งานอีกครั้ง แต่ก็ถูกยึดปลอกแขนกัปตันทีม 

'นี่เป็นปีที่ 6 ของผมที่นี่ มีทั้งช่วงขึ้นและลงมากมาย ซีซั่นนี้ไม่ใช่สิ่งดีที่สุดในระดับส่วนตัวของผมด้วยเหตุผลหลายประการ ผมไม่ชอบมองอดีตว่าเกิดอะไรขึ้น เราต้องมองไปในอนาคต'

'มีนักเตะหลายคนที่นี่จะลงเล่นรอบรองชนะเลิศครั้งแรกของพวกเขาและเราต้องสนุกกับมันเพราะการเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน'

'ผมพูดเสมอว่าปลอกแขนกัปตันทีมโรม่าเป็นเกียรติสำหรับผม แต่ผมเล่นให้ โรม่า ไม่ใช่เพื่อปลอกแขนกัปตันทีม ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อ โรม่า ในวันนี้, พรุ่งนี้และในอนาคต'

'มันยากที่จะคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้นในตอนนี้ เรามีเกมรอบรองชนะเลิศที่กำลังจะมาถึง และเกม เซเรีย อา ด้วย ดังนั้นเราจะได้เห็นกันในตอนจบ' เชโก้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด