:::     :::

โอเล่กร้าวผีนับถอยหลังพ้นยุคมืดโพสต์-เฟอร์กี้

วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564
1,868
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ภูมิใจพัฒนาการทีมตัวเองที่ดีวันดีคืนในทุกมิติจนกล้าพูดว่ายุคมือหลังการล้างมือในอ่างทองคำของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กำลังจะผ่านพ้นไปแล้วในอีกไม่นาน

ช่วงเวลาหลังแชมป์ลีกหนสุดท้ายของ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2013 พร้อมการวางมือของยอดคนสกอตต์ถูกเรียกว่าโพสต์-เฟอร์กี้เพราะนับจากนั้นเข้าสู่ฤดูกาลที่แปดทีมไม่เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกเลย 

แม้จะมีแชมป์ เอฟเอ คัพ 2016, ลีก คัพ 2017 หรือ ยูโรปา ลีก 2017 แต่นั่นก็เทียบไม่ได้กับความยิ่งใหญ่ใต้บารมีเฟอร์กี้ซ้ำร้ายช่วงเวลากว่าแปดซีซั่นปีศาจแดงใช้ผจก.ทีมทั้งฟูลไทม์/รักษาการรวมกว่าห้าท่านจนส่งผลต่อการสร้างความสม่ำเสมอ 

อย่างไรก็ตามตั้งแต่ได้ โอเล่ กุมบังเหียนสโมสร ยูไนเต็ด มีเสถียรภาพและทิศทางที่ชัดเจนขึ้น แม้ยังรอแชมป์ปลดล็อคแต่บอสวัย 48 ปีก็มองว่าเมฆฝนที่ปกคลุมเหนือโอลด์ แทรฟฟอร์ด กำลังจะผ่านพ้นเผยให้เห็นฟ้าหลังฝนที่สดใส

เราไม่ได้อยู่ในยุคสมัยของ เซอร์ อเล็กซ์ กันแล้ว แต่มันคือช่วงแห่งการเปลี่ยนผ่านหลังจากแกวางมือ โซลชา กล่าวกับเว็บไซต์ทางการก่อนเกมพบ เบิร์นลี่ย์ 


การนำผลงานชุดปัจจุบันไปเปรียบเทียบอดีตเกิดขึ้นเสมอเพราะมันไม่มีชุดไหนที่จะดีกว่าเมื่อก่อน ไม่มีทาง ยิ่งกับ เฟอร์กูสัน แกคือหัวหน้าตัวจริง แกคือหนึ่งในบุคคลที่ยากจะหาใครขึ้นไปแทนที่” 

แต่สิ่งที่เราทำคือกระบวนการสร้างทีม ไปกันทีละขั้น ซึ่งหากทำกันได้ดีพอผลลัพธ์มันก็จะออกมาเป็นถ้วยแชมป์, เป็นตำแหน่งแชมป์ลีก แน่นอนนั่นคือความทะเยอทะยานของเรา ทุกคนในสโมสรทราบว่าผมหมายถึงอะไร” 

คุณต้องค่อยเป็นค่อยไป ทีละก้าว อยู่บนพื้นฐานความจริง หากเราสามารถจบอันดับสองฤดูกาลนี้ ชนะไปเรื่อยๆจนสำเร็จ แมนฯ ซิตี้ ก็ชนะเกมของพวกเขาไป เราก็ชนะของเรา นับเป็นผลงานที่กร้าวแกร่ง

ปีก่อนที่สาม, ปีนี้ที่สอง ใกล้แชมป์เข้าไปแล้ว มันคือกระบวนการพัฒนา ไม่ใช่จุดสิ้นสุด - บั้นปลายคือตำแหน่งแชมป์ลีก” 

ความนับถือต่อ โซลชา มีมากขึ้นเรื่อยๆเพราะก่อนนี้มักถูกมองว่าเป็นผจก.ทีมโลกสวย พูดให้ดูดีไปวันๆ แต่ผลงานที่แข็งแกร่งซีซั่นปัจจุบัน ทั้งมีลุ้นตำแหน่งแชมป์ ยูโรปา ลีก ทำให้คำครหาว่ามือไม่ถึงหมดสิ้นแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด